Thứ sáu, 19/05/2023 10:03 GMT+7

Triển lãm Sách Khoa học và Công nghệ năm 2023, diễn ra từ ngày 17-5-2023 đến 19-5-2023 tại thành phố Hà Nội, thúc đẩy văn hóa đọc trong nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt giới trí thức, 10 năm Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam là “Triển lãm Sách Khoa học và Công nghệ, năm 2023” với chủ đề "Văn hóa đọc - Truyền cảm hứng - Đổi mới sáng tạo". Sự kiện do Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia phối hợp với Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, tiếp tục thúc đẩy văn hóa đọc trong nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Tham dự lễ khai mạc có: ông Lê Xuân Định - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Trần Đắc Hiến, Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia; ông Bùi Minh Cường, Giám đốc Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật; bà Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; ngoài ra còn có sự tham dự của nguyên Bộ trưởng Nguyễn Quân cùng các đại biểu là cán bộ lãnh đạo, các nhà nghiên cứu khoa học, giảng viên, sinh viên, đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội cùng các đơn vị xuất bản, báo chí, phát hành, công ty công nghệ.

Lễ  khai mạc vào sáng 17-5-2023 tại trụ sở Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, 24 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, hai đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức Triển lãm sách Khoa học và Công nghệ năm 2023. Hơn 20 nhà xuất bản, công ty phát hành, công ty văn hóa truyền thông và công ty công nghệ giới thiệu hơn 10.000 tựa sách, nhiều gian hàng hấp dẫn, nhiều ưu đãi.
 


Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định cho rằng, sách là nguồn tài nguyên vô giá giúp con người hình thành, tích lũy tri thức không ngừng vươn lên tự hoàn thiện và đóng góp cho sự phát triển xã hội. "Bài học tự học qua sách báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là tấm gương sáng cho mỗi chúng ta học tập. Triển lãm sách khoa học, công nghệ năm 2023 được tổ chức với mong muốn xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tiếp thu tri thức khoa học đóng góp kinh tế xã hội của đất nước”.
 


Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia phát biểu tại Lễ khai mạc
 


Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm với các gian hàng trưng bày có: Gian hàng Tài liệu cổ, sách điện tử, sách KH&CN trong nước, sách KH&CN nước ngoài, Gian hàng Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật với dòng sách đổi mới sáng tạo, NXB Bách khoa Hà Nội, NXB Khoa học xã hội, NXB Khoa học tự nhiên và Công nghệ, NXB Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trung tâm Báo Khoa học và Phát triển – Tia sáng trưng bày các ấn phẩm bán nguyệt san chuyên đăng tải các bài phân tích sâu về quản lý khoa học, giáo dục, văn hóa, với sự cộng tác thường xuyên của các nhà khoa học, nhà văn hóa giàu uy tín. Nhà xuất bản Xây dựng trưng bày những cuốn sách về xây dựng, bất động sản.

Ngoài các nhà xuất bản còn có sự tham gia của các công ty phát hành sách: Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt – Liên Việt Books chuyên kinh doanh các mặt hàng về văn hóa phẩm, Công ty Sách và Văn hóa phẩm Quảng Lợi chuyên về các sách giáo dục…
 


Lãnh đạo Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật trao tặng sách cho các thư viện

Đặc biệt, có sự tham gia của các công ty công nghệ như Gian hàng Công ty cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L, Gian hàng Công ty CP Thông tin và Công nghệ Số (IDT Việt Nam). Trong đó, Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập với giải pháp truy xuất nguồn gốc công nghệ (CHECK VN BOOK),  được áp dụng xây dựng nền tảng truy xuất nguồn gốc ứng dụng chống giả cho xuất bản phẩm.
 


Giải pháp truy xuất nguồn gốc công nghệ (CHECK VN BOOK)

Những chương trình khuyến mãi giờ vàng, sách không đồng và các hoạt động giao lưu tặng sách là cơ hội để cho bạn đọc có thể tìm kiếm được những cuốn sách mình yêu thích với giá hấp dẫn. Tại Gian hàng Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, bạn đọc sẽ nhận tặng sách “Các hình thức tấn công mạng cho khách hàng”. Ngoài ra, 200 voucher trị giá 2.000.000 VNĐ sẽ được Nhà xuất bản dành tặng cho khách hàng sử dụng gói dịch vụ xuất bản của Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật.

Tuần lễ sách Khoa học và Công nghệ năm 2023 còn có sự tham gia của Không gian đọc Đổi mới sáng tạo giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách có chất lượng về đổi mới sáng tạo từ cộng đồng.
 


Quang cảnh chung của Triển lãm sách KH&CN năm 2023

Tham gia sự kiện, Công ty cổ phần Truyền thông và Văn hóa Con sóc kết nối và trình chiếu giới thiệu 200 tựa sách bản quyền bán chạy và mới nhất từ một số NXB hàng đầu thế giới thuộc các mảng đề tài khoa học, công nghệ và sáng tạo giới thiệu tới các tổ chức và cá nhân có nhu cầu.

Trong thời gian triển lãm còn có hoạt động TRÌNH CHIẾU PHIM KHOA HỌC: Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo tại Quy Nhơn có gì đặc biệt? Giới thiệu Tổ hợp không gian khoa học đầu tiên tại Việt Nam gồm 3 khu vực chính: khu khám phá khoa học, trạm quan sát thiên văn phổ thông và khu thiếu nhi. Khu khám phá khoa học có hai hạng mục, gồm: bảo tàng khoa học và nhà chiếu hình vũ trụ và những trung tâm khoa học khác…

 

Nguồn: Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật

Lượt xem: 1089

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)