Thứ bảy, 17/09/2022 21:12 GMT+7

Lễ công bố Chương trình "Vinh danh ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022"

Sáng 10/9, Hội Sáng chế Việt Nam, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ, Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo phối hợp tổ chức trực tuyến Lễ công bố Chương trình “Vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022”.

Sự kiện có sự tham gia của ông Trần Quốc Thắng - Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); ông Hoàng Đức Thảo – Trưởng làng Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo (PIEV), Giám đốc Công ty cổ phần Khoa học Công nghệ Việt Nam (BUSADCO); ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Phó trưởng Ban tổ chức TECHFEST 2022; ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ (Viện SCCN).

Chương trình Vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng tinh thần ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST VIET NAM. Đây là hoạt động nổi bật trong chuỗi các hoạt động của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo (Làng Sáng chế)  nhằm vinh danh và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, gắn kết sáng chế với khởi nghiệp, qua đó hỗ trợ thương mại hóa sáng chế, tạo ra những doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tiếp nối thành công tại TECHFEST VIETNAM 2021, năm nay Viện SCCN tiếp tục vai trò là đơn vị thực hiện chính trong tổ chức Chương trình Vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022 với những nội dung vinh danh “Tác giả sáng tạo ra nhiều sáng chế được cấp bằng” và vinh danh “Sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế”.
 


Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng (ngoài cùng bên phải) và nguyên thứ trưởng Trần Quốc Thắng (thứ ba từ trái qua) trao giải Ngôi sao sáng chế cho các chủ sở hữu nhiều bằng sáng chế năm 2021

Đối tượng tham gia chương trình gồm các cá nhân, tổ chức là công dân Việt Nam và:

- tác giả/ đồng tác giả của các bằng sáng chế, giải pháp hữu ích đã được cấp tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1/2016 đến hết tháng 8/2022 (đối với Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022 dành cho tác giả sáng tạo ra nhiều sáng chế được cấp bằng);

- có sản phẩm, dịch vụ được sản xuất thông qua việc ứng dụng toàn bộ hoặc một phần bằng độc quyền sáng chế, hoặc là sản phẩm, dịch vụ nằm trong danh mục của giấy chứng doanh nghiệp khoa học công nghệ (đối với Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022 dành cho sản phẩm công nghệ tiêu biểu từ sáng chế).

Các tổ chức, cá nhân được vinh danh sẽ được trao Giấy chứng nhận, Giải thưởng của Ban Tổ chức và được quảng bá, truyền thông trong khuôn khổ sự kiện TECHFEST.

Thời gian nhận hồ sơ tham dự từ ngày 10/09/2022 đến hết 17h ngày 15/10/2022. Chương trình vinh danh dự kiến tổ chức sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022.

Thông qua Chương trình Vinh danh Ban tổ chức mong muốn ghi nhận nỗ lực sáng tạo và những đóng góp cho hoạt động sáng chế của các cá nhân tiêu biểu trong thời gian gần đây, đồng thời khuyến khích gia tăng số lượng đơn đăng ký và thương mại hoá sáng chế của cá nhân, tổ chức, từng bước xây dựng nền tảng sáng chế phát triển bền vững tại Việt Nam./.

 

Nguồn: Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ

Lượt xem: 2763

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)