Thứ hai, 11/10/2021 16:30 GMT+7

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ tăng cường hoạt động chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Ngày 07/10/2021, Thứ trưởng Bùi Thế Duy đã có buổi làm việc trực tuyến với Đoàn Doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) trong chương trình làm việc thường niên giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và USABC. Về phía USABC, ngài Micheal Michalak, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Giám đốc điều hành, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhiệm kỳ 2007-2010 đã chủ trì phần làm việc của các doanh nghiệp Hoa Kỳ, trong đó có các doanh nghiệp tiêu biểu như Abbott, Amazone Web Service, Qualcom, UL, Varian, v.v…

Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến do Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy và ngài Micheal Michalak, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Giám đốc điều hành, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhiệm kỳ 2007-2010  chủ trì

Tại buổi làm việc, ngài Micheal Michalak đã gửi lời cảm ơn Bộ Khoa học và Công nghệ vì sự hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong thời gian qua và khẳng định luôn sát cánh và muốn hợp tác lâu dài với Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu kép là phòng chống dịch Covid-19 và mở cửa lại nền kinh tế. Ngài Micheal Michalak cũng khẳng định việc Hoa Kỳ chú trọng tập trung phát triển trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo và sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ trong thời gian tới.

Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã nêu nhiều câu hỏi về các vấn đề quan tâm như việc sửa đổi Nghị định 43/2017/NĐ-CP về xuất xứ hàng hóa cho thiết bị y tế và các linh kiện trang thiết bị y tế, các quy định trong việc chuyển giao công nghệ, vấn đề chuyển đổi số, v.v... Đồng thời, các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo để đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế.

Thay mặt Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Bùi Thế Duy đã gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp Hoa Kỳ vì đã trực tiếp hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua và khẳng định Bộ Khoa học và Công nghệ luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp để tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động kinh doanh. Bộ Khoa học và công nghệ sẽ cùng USABC kết nối các tổ chức đổi mới sáng tạo ở cả hai nước nhằm nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ; tăng cường hoạt động nghiên cứu và ĐMST tại các trường đại học và các viện nghiên cứu; và kết nối hoạt động chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện đại từ Hoa Kỳ vào Việt Nam. Kết thúc phiên họp, hai bên đã nhất trí về việc sớm tổ chức các hoạt động cụ thể để triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới./.

 

Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1453

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)