Thứ sáu, 08/10/2021 22:17 GMT+7

Đào tạo an toàn bức xạ, tập huấn ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân tại Hải Phòng

Nhằm mục đích nâng cao năng lực phòng chống và ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân trên địa bàn thành phố và chủ động phối hợp ứng phó sự cố giữa các cơ quan, ban ngành khi có sự cố bức xạ và hạt nhân xảy ra, ngày 08/10/2021, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng đã phối hợp Trung tâm Đánh giá Không phá hủy – Viện Năng lượng nguyên tử tổ chức Lớp đào tạo an toàn bức xạ, tập huấn ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân cho Ban Chỉ huy ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân và các lực lượng liên quan.


TS Trần Quang Tuấn – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lớp đào tạo an toàn bức xạ, tập huấn ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

 

Tham dự lớp đào tạo an toàn bức xạ, tập huấn ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân có các thành viên Ban chỉ huy ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn thành phố Hải Phòng cùng lãnh đạo, trưởng các phòng và đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ.

Thông qua lớp đào tạo, tập huấn, học viên được trang bị nhiều kiến thức cơ bản như: Các nguy cơ gây sự cố bức xạ và dấu hiệu nhận biết nguồn phóng xạ;  Hiểu biết cơ bản về bức xạ ion hóa; Nguyên tắc, biện pháp bảo vệ trước sự cố bức xạ, hạt nhân...  Cũng tại lớp đào tạo, tập huấn này, các chuyên gia còn giúp cho học viên tìm hiểu thêm về những mối nguy hiểm và các biện pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia ứng phó sự cố. Đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết về các thiết bị ghi đo bức xạ ion hóa, kiểm soát nhiễm bẩn phóng xạ và tẩy xạ làm sạch môi trường sau sự cố.

Hải Phòng là thành phố có tốc độ phát triển công nghiệp cao của cả nước. Việc sử dụng, ứng dụng các nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành công nghiệp, dịch vụ, y tế và các hoạt động liên quan khác ngày càng tăng, nảy sinh nhiều nguy cơ tiềm ẩn về sự cố bức xạ, hạt nhân. Vì vậy trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục tham mưu UBND thành phố cho phép thực hiện khóa tập huấn thường xuyên kết hợp diễn tập định kỳ hàng năm để nâng cao năng lực phòng chống và chủ động ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân trên địa bàn thành phố.

Nguồn: Sở KH&CN thành phố Hải Phòng

Lượt xem: 812

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)