Thứ ba, 10/08/2021 21:32 GMT+7

Vòng bán kết cuộc thi phát triển ứng dụng IoT “AIoT Developer Innoworks 2021”

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của các sinh viên đang học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực AI và IoT, vòng sơ loại đã nhận được hơn 100 ý tưởng tham dự. Các bạn trẻ đã mang đến cuộc thi nhiều ý tưởng có tính thực tiễn và tiềm năng thương mại hóa, xoay quanh những vấn đề đang nóng của đất nước như dịch Covid-19, an toàn giao thông, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, giáo dục… Qua nhiều bước đánh giá và chọn lọc, BTC cuộc thi đã tìm ra được 10 đội thi xuất sắc nhất đến từ trường ĐH. Khoa học tự nhiên TP.HCM chính thức bước vào vòng bán kết.

Vòng Bán Kết cuộc thi "Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2021" diễn ra trong hai ngày 07 và 08/8/2021 thông qua hình thức trực truyến, các đội đã trình bày các dự án của mình. Các dự án đã quan tâm giải quyết những vấn đề hiện tại, như Cung cấp phòng chờ ảo cho người đi khám bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; sử dụng AIoT cảnh báo nguy cơ cây đổ trong đô thị; Hỗ trợ công tác kiểm tra, thi cử online….
 

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ KH&CN phát biểu trực tuyến

“Cuộc thi phát triển ứng dụng AIoT dựa trên nền tảng WISE PaaS của tập đoàn Advantech có ý nghĩa lớn, không chỉ đơn thuần là cuộc thi, đây là chuỗi các trải nghiệm của sinh viên từ đào tạo đến xây dựng dự án có tiềm năng ứng dụng cao, qua đó sinh viên thoát khỏi giáo trình truyền thống, cách rút ngắn quá trình đào tạo tiếp, đào tạo lại sau khi tốt nghiệp, nhằm sẵn sàng cung cấp nguồn nhân lực cho đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.” – theo chia sẻ của Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục Trưởng, Cục Công tác Phía Nam, Bộ Khoa Học và Công nghệ.
 


Sau khi kết thúc vòng thi Bán kết, 05 đội xuất sắc nhất sẽ tiếp tục phát triển dự án và bước vào vòng Chung kết để tìm ra ngôi vị Quán quân Việt Nam InnoWorks 2021 với giải thưởng cao nhất là 50 triệu đồng. Tiếp đến, đội Quán quân sẽ bước vào tham gia chương trình giao lưu với các đội vô địch của InnoWorks toàn cầu.

 

 

Nguồn: Cục Công tác phía Nam

Lượt xem: 1217

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)