Thứ ba, 10/08/2021 20:39 GMT+7

Hội thảo Khoa học của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Vừa qua, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo Khoa học lần thứ 7 năm 2021.

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc triển khai các sự kiện của cộng đồng trí thức trẻ tại Hàn Quốc, nhưng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã nỗ lực duy trì một diễn đàn thường niên để đội ngũ những nhà khoa học trẻ tại Hàn Quốc có thể chia sẻ những nghiên cứu mới nhất của mình, chia sẻ niềm đam mê trong nghiên cứu khoa học, thảo luận về các vấn đề thách thức trong nghiên cứu khoa học. Hội thảo khoa học lần thứ 7 của VSAK đã được tổ chức với sự đồng hành của Văn phòng Đại diện Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.
 

Sự kiện Hội thảo khoa học thường niên này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng du học sinh toàn Hàn Quốc. Năm nay, Hội thảo tập trung vào 07 lĩnh vực: (i) Vật lý và Khoa học vật liệu; (ii) Kỹ thuật Y sinh; (iii) Khoa học sự sống; (iv) Hóa học và kỹ thuật hóa học; (v)Xây dựng dân dụng và kỹ thuật kết cấu; (vi) Công nghệ thông tin; (vii) Khoa học Xã hội và Nhân văn. Với 35 bài trình bày tại Hội thảo, Hội đồng Hội đồng khoa học đã chọn ra 7 bài xuất sắc nhất, đại diện cho 7 lĩnh vực với tiêu chí nổi bật là tính mới và tính ứng dụng cao.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Vũ Tùng đã nêu bật ý nghĩa của Hội thảo khoa học năm 2021: Dù dịch bệnh hoành hành nhưng cũng không cản trở được hoạt động nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học trẻ và cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. Điều này thể hiện sự nhiệt tình, niềm đam mê của tuổi trẻ trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Đồng thời Đại sứ cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của đội ngũ du học sinh khi được sống, học tập và nghiên cứu tại một nước phát triển như Hàn Quốc, được hòa mình vào môi trường nghiên cứu khoa học hiện đại, được tiếp cận phương pháp nghiên cứu khoa học tiên tiến cùng những vấn đề nghiên cứu thực tiễn, cần phải nỗ lực học tập, nghiên cứu để trau dồi bản thân và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
 

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cũng đề nghị đại diện các Bộ, Ngành như khoa học và công nghệ, đầu tư cùng với mạng lưới đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và Hàn Quốc, các tổ chức đoàn thể tiếp tục đồng hành, hỗ trợ VSAK tiếp tục tổ chức sự kiện thường niên này và mở rộng không chỉ tại Hàn Quốc mà còn kết nối với các nhà khoa học trẻ, sinh viên Việt Nam trên thế giới và trong khu vực. 

Nguồn: Văn phòng Đại diện KH&CN Việt Nam tại Hàn Quốc

Lượt xem: 2227

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)