Thứ hai, 05/04/2021 16:56 GMT+7

Họp Tổ chuyên gia tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện của nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo Nghị định thư Hỗ trợ Bộ Khoa học và Công nghệ Lào xây dựng “Trung tâm Thử nghiệm không phá hủy và kỹ thuật hạt nhân”

Ngày 30/03/2021, tại Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) - 140 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra phiên họp Tổ chuyên gia tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện của nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo Nghị định thư Hỗ trợ Bộ Khoa học và Công nghệ Lào xây dựng “Trung tâm Thử nghiệm không phá hủy và kỹ thuật hạt nhân”, mã số NĐT.41.LA/18 do KS. Vũ Tiến Hà làm Chủ nhiệm, Trung tâm NDE là Cơ quan chủ trì.

 Điều hành phiên họp là GS.TS. Trần Đức Thiệp – Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Tổ trưởng, cùng các tổ viên: PGS.TS. Nguyễn Phúc và TS. Đặng Đức Nhận. Tới dự phiên họp có ông Nguyễn Phú Bình  - Phó Giám đốc Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia; ông Nguyễn Hữu Ngữ - Chuyên viên Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật; bà La Mỹ Anh  - Chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế; bà Cao Hồng Lan - Phó Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế - Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Ban Giám đốc và một số cán bộ Trung tâm NDE.
 

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ đọc quyết định thành lập Tổ chuyên gia

Tại phiên họp, sau phần phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Phú Bình, tổ chuyên gia thống nhất trình tự phiên họp: chủ nhiệm nhiệm vụ trình bày tình hình thực hiện nhiệm vụ và báo cáo về chất lượng các sản phẩm đạt được so với yêu cầu đặt ra trong Hợp đồng; tiếp đó, Tổ chuyên gia tiến hành kiểm tra số lượng, chất lượng các sản phẩm đã đạt được và cuối cùng là đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện.
 

Ông Nguyễn Phú Bình phát biểu tại phiên họp

Theo hợp đồng và thuyết minh đã ký kết, sản phẩm của nhiệm vụ bao gồm: 40 thiết bị, máy móc (sản phẩm dạng I); 40 tài liệu, quy trình kỹ thuật, giáo trình đào tạo, báo cáo tổng hợp (sản phẩm dạng II); 02 bài báo (sản phẩm dạng III); 07 khóa đào tạo nguồn nhân lực cho CHDCND Lào (sản phẩm dạng IV).

Tổ chuyên gia đã làm việc nghiêm túc, tích cực để thực hiện kiểm đếm về số lượng, đánh giá chất lượng từng sản phẩm, xem xét đầy đủ các hồ sơ, tài liệu kèm theo.
 

Tổ chuyên gia thực hiện việc đánh giá, thẩm định trang thiết bị của nhiệm vụ

Phát biểu kết luận tại buổi họp, GS.TS. Trần Đức Thiệp đã chúc mừng chủ nhiệm cùng đơn vị chủ trì. Giáo sư và tổ chuyên gia đánh giá cao các sản phẩm đạt được của nhiệm vụ. Nhiệm vụ đã hoàn thành các sản phẩm đảm bảo về số lượng, chất lượng theo tiến độ đề ra. Trang thiết bị có thông số kỹ thuật phù hợp yêu cầu đặt hàng, hồ sơ liên quan đến trang thiết bị đầy đủ chứng chỉ xuất - nhập khẩu, chứng chỉ kiểm định/hiệu chuẩn, có hướng dẫn sử dụng... Các tài liệu, quy trình, báo cáo, chương trình đào tạo có nội dung đáp ứng chất lượng so với thuyết minh, hợp đồng đã ký kết. Tổ chuyên gia đã đồng ý nghiệm thu các sản phẩm đã hoàn thành và kiến nghị Bộ KH&CN cho phép nhiệm vụ được vận chuyển trang thiết bị, tài liệu sang CHDCND Lào để hoàn thiện tiếp các nội dung công việc còn lại của nhiệm vụ.

Phát biểu tại phiên họp, đại diện Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật gửi lời chúc mừng tới chủ nhiệm và các thành viên thực hiện đã hoàn thành các sản phẩm. Nhiệm vụ thực sự có ý nghĩa quan trọng, nâng cao chất lượng hợp tác giữa Bộ KH&CN hai nước nói riêng và thắt chặt tình hữu nghị hợp tác Việt - Lào nói chung.

Kết thúc phiên họp, Chủ nhiệm nhiệm vụ gửi lời cảm ơn các cơ quan quản lý, cơ quan hữu quan đã quan tâm xem xét và tạo điều kiện giúp đỡ để nhiệm vụ hoàn thành các sản phẩm đúng số lượng, chất lượng theo yêu cầu đặt hàng./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1785

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)