Thứ năm, 07/01/2021 10:13 GMT+7

Khối thi đua Văn phòng - Viện tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020

Chiều ngày 31/12/2020 tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Khối thi đua Văn phòng - Viện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị.
 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Công Tạc - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Lê Ngân Giang - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, đồng chí Hoàng Minh - Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Trưởng Khối thi đua năm 2020), đồng chí Nguyễn Thế Ích - Chánh Văn phòng Nông thôn miền núi (Phó Trưởng Khối thi đua năm 2020), cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị thành viên thuộc Khối thi đua Văn phòng - Viện.

Khối thi đua Văn phòng - Viện gồm 14 đơn vị có đặc thù riêng do chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức, hoạt động của các đơn vị trong Khối có sự khác nhau và thống nhất chia thành 02 Cụm đơn vị với Cụm các Văn phòng (có 6 đơn vị) và Cụm các Viện - Học viện - Trung tâm (có 8 đơn vị) với những tiêu chí thi đua chung, tiêu chí thi đua riêng phù hợp với đặc thù của Khối.

Trong năm 2020, các đơn vị thành viên trong Khối đã bám sát các mục tiêu, kế hoạch được ký kết trong Giao ước thi đua như tích cực hưởng ứng phong trào thi đua gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", phát động và tham gia đầy đủ các phong trào thi đua theo chỉ đạo định hướng của Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ Khoa học và Công nghệ với phong trào “Đổi mới, sáng tạo đưa nhanh khoa học và công nghệ vào cuộc sống” giai đoạn 2018-2020, phong trào “Đưa khoa học và công nghệ về nông thôn”. Phong trào thi đua của Khối trong năm 2020 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo” và các phong trào thi đua khác đã được các đơn vị thành viên trong khối hưởng ứng và phát động như phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Khoa học và công nghệ đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Nâng cao hơn nữa chất lượng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ”, “Startup” dựa trên các kết quả nghiên cứu và chuyển giao KH&CN tiến tới thành lập doanh nghiệp KH&CN, “Cán bộ, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Đổi mới phương thức hoạt động nhằm khắc phục khó khăn vì đại dịch Covid”, “Thực hành tiết kiệm và chống lãng phí”, chương trình “Chung tay xây dựng cầu dân sinh tại địa bàn khó khăn”, …

Trước đó, tại Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019 được tổ chức vào tháng 6/2020, Khối thi đua đã thống nhất phát động phong trào thi đua của Khối giai đoạn 2020 - 2025 với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, phát triển” nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và mỗi đơn vị thành viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Lãnh đạo Bộ giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao cho ngành KH&CN;…

Nhìn chung, các đơn vị đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2020, trong đó có các hoạt động chuyên môn, hoạt động phối hợp, công tác Đảng, đoàn thể, công tác tổ chức, cán bộ được quan tâm thực hiện hiệu quả. Công tác thi đua khen thưởng được đẩy mạnh, đem lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy sự phát triển phong trào thi đua của từng đơn vị và trong toàn Khối. Khối trưởng và Khối phó trong năm 2020 đã phát huy tốt vai trò của mình và nhận được sự phối hợp, ủng hộ nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong Khối. Những kết quả đó đã tạo nên một bức tranh tổng thể về phong trào thi đua của Khối, góp phần làm sinh động thêm kết quả tốt đẹp về công tác thi đua khen thưởng của Bộ KH&CN.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đánh giá cao các kết quả đạt được của Khối thi đua Văn phòng - Viện trong năm 2020. Đây là một Khối lớn với số lượng cán bộ nhiều, trong đó có các cán bộ trẻ được đào tạo bài bản. Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo các đơn vị thường xuyên động viên, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. Đồng thời, thông qua việc phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua, các đơn vị thành viên tiếp tục tăng cường gắn kết hơn nữa để nhân rộng và lan tỏa những nhân tố mới, mô hình mới góp phần hoàn thành công việc đảm bảo chất lượng, tiến độ được giao.

Trong năm 2021, ngoài việc tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua của Bộ với chủ đề “Đổi mới sáng tạo đưa nhanh khoa học và công nghệ vào cuộc sống”, Khối tiếp tục phát động phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, phát triển” và triển khai phong trào thi đua tại từng đơn vị thành viên trong Khối. Tùy thuộc tình hình thực tiễn, mỗi đơn vị thành viên sẽ phát động phong trào thi đua riêng trong từng đơn vị. Thông qua các phong trào thi đua kịp thời biểu dương, ghi nhận thành tích các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến trong các lĩnh vực của Bộ; chú trọng xây dựng các điển hình, nhân tố mới thực sự nổi trội và có kế hoạch bồi dưỡng, giới thiệu lên Hội đồng Thi đua, Khen thưởng của Bộ; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị; tổ chức thực hiện Giao ước thi đua; lồng ghép, triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến;...

Khối thi đua Văn phòng - Viện đã tiến hành bình xét, suy tôn những đơn vị tiêu biểu của Khối trong năm 2020 để đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Cờ thi đua của Bộ, ký kết Giao ước thi đua năm 2021 và bầu chọn Khối trưởng của năm 2021 là Văn phòng Chương trình Nông thôn miền núi và Khối phó của năm 2021 là Viện Khoa học sở hữu trí tuệ./.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3479

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)