Thứ hai, 28/09/2020 15:45 GMT+7

Tiếp và làm việc với bà Quyền Đại sứ Ukraine tại Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ukraine trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, ngày 24/9/2020, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã mời bà Zhynkina Nataliya, Quyền Đại sứ Ukraine tại Việt Nam tới thăm và làm việc tại Viện.

Cùng đi với bà Nataliya có ông Vladyslav Pereverziev, Thư ký thứ Ba của Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam. Về phía Viện NLNTVN có sự tham dự của ông Trần Chí Thành - Viện trưởng, ông Bùi Đăng Hạnh - Phó Trưởng ban phụ trách Ban HTQT, bà Cao Hồng Lan - Phó Trưởng Ban HTQT, bà Lê Thị Mai Hương - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm và các cán bộ chuyên môn có liên quan.
 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Nataliya bày tỏ sự hoan nghênh đối với hợp tác giữa Việt Nam và Ukraine trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, bà sẵn sàng là cầu nối giữa các cơ quan, tổ chức của Ukraine với phía Việt Nam để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Qua quá trình chia sẻ và thảo luận, hai bên đã thống nhất có thể hợp tác trong các vấn đề sau:

1. Thành lập một phòng thí nghiệm quốc gia để nghiên cứu nguyên liệu titan và sản phẩm từ titan;

2. Xây dựng chương trình nghiên cứu về bùn đỏ tại Việt Nam với sự tham gia của các chuyên gia Ukraine;

3. Hợp tác nghiên cứu về chế tạo thiết bị hạt nhân;

4. Nghiên cứu nước ngầm và hệ thống sông ngòi;

5. Trao đổi hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, cử cán bộ của Việt Nam sang Ukraine học tập về các công nghệ có liên quan tới năng lượng nguyên tử.
 

Viện trưởng Viện NLNTVN tặng quà lưu niệm cho bà Quyền Đại sứ Ukraine

Kết thúc buổi làm việc, bà Nataliya và ông Trần Chí Thành đều đánh giá cuộc gặp này sẽ là tiền đề để hai bên xúc tiến khả năng và cơ hội hợp tác trong tương lai. Ông Trần Chí Thành mong rằng, với sự hỗ trợ từ phía bà Nataliya nói riêng và Đại sứ quán Ukraine nói chung, hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của hai nước sớm được triển khai mạnh mẽ trong thực tiễn.
 

Lãnh đạo Viện NLNTVN chụp ảnh lưu niệm với đoàn Ukraine

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1518

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)