Thứ hai, 29/06/2020 15:07 GMT+7

Đại hội Chi bộ Vụ Công nghệ cao nhiệm kỳ 2020 - 2022

Chiều 10/6/2020, tại Trụ sở Bộ KH&CN, Đại hội Chi bộ Vụ Công nghệ cao lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đàm Bạch Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ, Bí thư Chi bộ Vụ Công nghệ cao; đồng chí Nguyễn Duy Pháp, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy phụ trách Văn phòng Đảng ủy Bộ, cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Vụ Công nghệ cao.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ, với tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực vượt khó của cán bộ đảng viên trong bối cảnh số lượng nhân sự còn hạn chế, Chi bộ và Lãnh đạo Vụ Công nghệ cao đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần vào sự phát triển chung của Bộ KH&CN.

Về công tác chuyên môn, Chi ủy đã lãnh đạo các đảng viên tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất của đơn vị, trong đó nổi bật là công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về KH&CN. Cụ thể, trong giai đoạn 2017 - 2020, Vụ Công nghệ cao đã chủ trì xây dựng, trình cấp có thẩm quyền (trong đó có nhiều văn bản cấp Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ) ban hành một số lượng lớn các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo chất lượng và tiến độ. Về công tác quản lý nhà nước, Vụ Công nghệ cao đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các năm 2017, 2018, 2019.

Với kết quả đó, Vụ Công nghệ cao cũng như các cá nhân trong đơn vị đã nhận được nhiều phần thưởng, ghi nhận xứng đáng như: Huân chương Lao động hạng 3, Cờ thi đua của Bộ KH&CN, Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Danh hiệu “Lao động tiên tiến”...

Công tác học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng; các hoạt động công tác Đảng trong chi bộ được duy trì nghiêm túc, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả. Chi bộ và Lãnh đạo Vụ Công nghệ cao đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên.

Đồng thời, chi ủy và đảng viên thực hiện phân công nhiệm vụ gắn với công việc chuyên môn cụ thể, qua đó giáo dục cho các cán bộ, đảng viên tinh thần tự giác, tính tiên phong, gương mẫu. Thông qua đó tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Hằng năm 100% đảng viên trong chi bộ xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, một số đồng chí xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ Vụ Công nghệ cao được Đảng ủy Bộ KH&CN đánh giá, công nhận danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

Bên cạnh các kết quả đã đạt được, Chi ủy nhiệm kỳ 2017 - 2020 cũng đã thẳng thắn nêu ra một số hạn chế trong công tác Đảng như: chất lượng và hình thức sinh hoạt của chi bộ chưa phong phú, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình chưa cao...

Trên cơ sở chỉ rõ những hạn chế, tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Vụ Công nghệ cao đã đề ra các mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2022 như: tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, công tác tổ chức, cán bộ, thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát và lãnh đạo các đoàn thể trong đơn vị.

Đại hội đã tích cực thảo luận, góp ý hoàn thiện báo cáo chính trị của Chi bộ cũng như phương hướng hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020 - 2022; tích cực đóng góp ý kiến đối với dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Văn kiện Đại hội XXIII của Đảng bộ Bộ KH&CN.

Đại hội đã bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 03 đồng chí: (1) Đồng chí Đàm Bạch Dương, Bí thư; (2) Đồng chí Đào Ngọc Chiến, Phó Bí thư; và (3) Đồng chí Nguyễn Lê Hùng, Chi ủy viên. Đại hội cũng đã bầu 03 đại biểu (02 chính thức và 01 dự khuyết) đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2020 – 2025, thông qua Báo cáo chính trị và thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Vụ Công nghệ cao nhiệm kỳ 2020 - 2022.
 

Ban Chấp hành Chi bộ Vụ Công nghệ cao nhiệm kỳ 2020 - 2022.

 

Nguồn: Chi bộ Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 1864

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)