Chủ nhật, 28/06/2020 23:22 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Sáng ngày 24/06/2020, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang đã thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng. Tham dự buổi làm việc có ban Lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng (Viện) cùng toàn thể cán bộ của Viện.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang nghe đại diện Lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng - Viện trưởng Nguyễn Đắc Bình Minh giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và báo cáo kết quả nổi bật của Viện trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ vào thực tiễn sản xuất.

Viện đã và đang triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp Quốc gia, cấp Bộ và cấp Tỉnh có hiệu quả tại nhiều tỉnh và các vùng trên cả nước. Bên cạnh đó, Viện cũng đã tổ chức chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ tiên tiến phục vụ thực tiễn sản xuất nhằm nâng cao năng suất, giá trị các sản phẩm nông nghiệp như: chè, bưởi, cam, bơ, tỏi….. Công tác dịch vụ KH&CN như: phân tích phòng thí nghiệm, đánh giá tác động môi trường, quan trắc môi trường, đo đạc bản độ, chỉnh lý bản đồ địa chính…. cũng được chú trọng. Một trong các kết quả nổi bật của Viện là tham gia tư vấn, xây dựng Chiến lược KH&CN cho các tỉnh như: Ninh Bình, Đắc Lắk, Bến Tre…
 

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang phát biểu, chỉ đạo tại buổi làm việc với Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao của Viện là cầu nối giữa khoa học và công nghệ với thực tế đời sống của người dân ở các vùng, miền trên cả nước.

Thứ trưởng đề nghị Lãnh đạo Viện trong thời gian tới cần tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ cơ bản như: hoàn thành Chương trình, Kế hoạch năm 2020 đã đặt ra; chủ động trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ; đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; tranh thủ kinh nghiệm, kiến thức các nhà khoa học; quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực, đời sống người lao động; đoàn kết, thống nhất ý chí để gây dựng Viện vững mạnh. Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ luôn ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ để Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp trong thực hiện mục tiêu để phát triển ngành KH&CN.

 

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 2505

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)