Thứ ba, 22/10/2019 15:44 GMT+7

Hội Cựu chiến binh cơ quan Cục Sở hữu trí tuệ: Hành trình về nguồn tìm hiểu cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) và Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12), từ ngày 12 đến 14/10/2019, Hội Cựu chiến binh cơ quan Cục Sở hữu trí tuệ đã tổ chức Đoàn Cựu chiến binh Cục Sở hữu trí tuệ tới thăm Khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia đặc biệt của Việt Nam, thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.


Tại đây, Đoàn đã được giới thiệu về Khu di tích lịch sử Pác Bó và vị lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Người. Sau 30 năm bôn ba ở nước ngoài để tìm đường cứu nước và đến đầu năm 1941, Bác cùng 5 đồng chí đã về nước và ở tại nhà ông Lý Quốc Súng, sau đó chuyển vào hang Cốc Bó, hang Lũng Lạn và lán Khuổi Nặm. Ngày 08/02/1941, khi về nước, Bác đã sống và làm việc trong hang Cốc Bó và đặt tên dòng suối trước cửa hang là "suối Lê Nin" và ngọn núi có hang này là "núi Các Mác". Đây là nơi Bác và các đồng chí cán bộ cách mạng ở từ ngày 08/02/1941 đến trung tuần tháng 3/1941. Khi đến đây, Đoàn không những được tìm hiểu và nghe giới thiệu về những năm tháng hoạt động cách mạng của Bác mà còn được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của núi rừng, dòng nước xanh như ngọc của con suối Lê Nin tuôn chảy hiền hòa, phía trên là ngọn núi Các Mác hùng vĩ. Đoàn cũng đã tới thăm động Ngườm Ngao, thăm cột mốc biên giới Việt Nam - Trung Quốc tại thác Bản Giốc và tổ chức giao lưu với Đoàn Cựu chiến binh của Trung tâm Kỹ thuật, Tiêu chuẩn, Đo lường Chất lượng 3.

Kết thúc hành trình, Đoàn Cựu chiến binh Cục Sở hữu trí tuệ rất xúc động về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đều có chung một suy nghĩ là mỗi cựu chiến binh Cục Sở hữu trí tuệ phải làm việc hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các quy định và các phong trào thi đua của cơ quan, quyết tâm giữ gìn 5 chữ vàng mà nhân dân đã gọi “Anh bộ đội Cụ Hồ”.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1920

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)