Thứ ba, 15/10/2019 13:51 GMT+7

Ngày mai: 16/10 khai mạc Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc

Từ ngày 16-17/10/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc năm 2019, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tham quan các gian hàng triển lãm tại Techfest Hải Phòng.
 

Tại Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc sẽ có sự hiện diện của các đồng chí Lãnh đạo Bộ KH&CN, Lãnh đạo thành phố Hà Nội, Lãnh đạo các sở ban ngành các tỉnh, thành phố, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, viện trường, doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia khởi nghiệp, v.v. Ngoài ra, Sự kiện sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Đặc biệt, đây sẽ là sân chơi kết nối và đẩy mạnh sự tương tác của sinh viên các trường đại học và cao đẳng trong khu vực.

Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc sẽ tập trung thảo luận về các xu hướng công nghệ trên thế giới; chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp của những nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia. Sự kiện cũng tạo ra nền tảng kết nối các đối tượng của hệ sinh thái khởi nghiệp ở trong Vùng với nhau và hướng tới với cộng đồng khởi nghiệp trong cả nước, trong khu vực và trên thế giới, là cơ hội để các chuyên gia về công nghệ và khởi nghiệp ĐMST chia sẻ kinh nghiệm, các sáng kiến và công cụ hỗ trợ khởi nghiệp, hình thành một cộng đồng khởi nghiệp gắn kết và ngày càng khẳng định uy tín và thu hút sự quan tâm của các đối tác nước ngoài.

Chương trình của Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc sẽ diễn ra các sự kiện: Đào tạo kỹ năng thuyết trình, gọi vốn đầu tư cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (Chiều 16/10); Lễ khai mạc và Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST vùng ĐBSH và TDMNPB” (Sáng 17/10); Hội thảo và kết nối đầu tư giữa startup với doanh nghiệp, nhà đầu tư (Chiều 17/10).

 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Vietnam). Techfest Vietnam là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18 tháng 05 năm 2016 tại Quyết định số 844/QĐ-TTg. Sự kiện Techfest những năm qua đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo được tiếng vang lớn với cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN; Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 3054

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)