Thứ sáu, 04/10/2019 21:50 GMT+7

Khai mạc triển lãm "Việt Nam - Sắc màu của thổ cẩm và lụa truyền thống" bên lề Đại hội đồng WIPO 2019

Tổng giám đốc WIPO Francis Gurry và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh đã khai mạc triển lãm “Việt Nam - Sắc màu của thổ cẩm và lụa truyền thống” do Việt Nam phối hợp với WIPO tổ chức bên lề Đại hội đồng WIPO 2019.

Ngày 30/9/2019 đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Việt Nam - Sắc màu của thổ cẩm và lụa truyền thống” bên lề Đại hội đồng WIPO 2019 tại Geneva. Tham dự khai mạc có sự hiện diện của Tổng giám đốc WIPO Francis Gurry, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh, Đại sứ Dương Chí Dũng, Chủ tịch Đại hội đồng WIPO, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, Cục trường Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam Đinh Hữu Phí và nhiều đại biểu Việt Nam và quốc tế. 
 

Tổng giám đốc WIPO Francis Gurry phát biểu.
 

Tổng giám đốc WIPO Francis Gurry đã chúc mừng kỷ niệm bảy mươi tư năm ngày Quốc khánh Việt Nam và cho rằng triển lãm tuyệt vời này thể hiện sự phong phú và đa dạng của văn hóa Việt Nam. Ông nhấn mạnh “Chúng tôi ngưỡng mộ Việt Nam vì sức mạnh và sự kiên cường. Và tất cả chúng ta đều ngưỡng mộ Việt Nam vì nền văn hóa phong phú và đa dạng.”
 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh phát biểu.
 

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh đã giới thiệu về tà áo dài truyền thống của Việt Nam tôn vinh nét thanh lịch và vẻ đẹp của người phụ nữ. “Hoa văn và phương pháp truyền thống tạo nên vải lụa và thổ cẩm từ bàn tay các nghệ nhân khéo léo cần được bảo tồn và bảo vệ. Đó là lý do tại sao chúng ta ở đây trong tuần lễ này, để thảo luận về các khía cạnh khác nhau của sở hữu trí tuệ, bao gồm chỉ dẫn địa lý, tri thức truyền thống và văn hóa dân gian."

Bên cạnh việc tìm hiểu về thổ cẩm và lụa truyền thống của Việt Nam, khách tham quan được các nghệ nhân giới thiệu về phương pháp dệt vải thủ công cũng như được thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật dân gian và trình diễn trang phục truyền thống. 

Triển lãm mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, từ ngày 30/9 đến ngày 9/10/2019.

Một số hình ảnh của sự kiện:
 


 


 


 


 


 

 

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 2853

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)