Chủ nhật, 16/06/2019 15:54 GMT+7

Buổi làm việc để chuẩn bị tổ chức Hội nghị KH&CN Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XV

Chiều ngày 14/6/2019, tại Thành phố (TP) Đà Nẵng, Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng về kế hoạch tổ chức Hội nghị KH&CN Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XV năm 2019.

Các đại biểu tại buổi làm việc.
 

Tham dự buổi làm việc phía Bộ KH&CN có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Ông Trần Văn Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương. Về phía TP. Đà Nẵng có ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Lãnh đạo, các phòng chức năng Sở KH&CN TP. Đà Nẵng.

Trong chuỗi sự kiện của Hội nghị KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XV năm 2019 được tổ chức vào 02 ngày 20-21/6/2019 có 03 Hội nghị, cụ thể:  Hội nghị “Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế biển vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ”, Hội nghị “Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển dược liệu vùng Tây Nguyên và các tỉnh Nam Trung Bộ”, Hội nghị giao ban KH&CN vùng lần thứ XV.

Bên lề các sự kiện còn có trưng bày các sản phẩm KH&CN của các địa phương; Hội thao giao lưu các Sở KH&CN các tỉnh vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đánh giá cao và thống nhất các nội dung, chương trình của 03 Hội nghị KH&CN sẽ diễn ra trong chuỗi sự kiện của Hội nghị KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XV và nhấn mạnh phía Bộ KH&CN tăng cường hơn trong công tác truyền thông để thể hiện được vai trò đóng góp của KH&CN là rất cần thiết.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng thống nhất và đánh giá cao các nội dung, chương trình của các Hội nghị khoa học diễn ra trong thời gian tới. Thứ trưởng cũng đề nghị các Ban, ngành, Lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên và cũng như các tỉnh/thành phố trên cả nước phải khẳng định được vai trò KH&CN thực sự trở thành động lực để đất nước đi lên và doanh nghiệp phải trở thành trung tâm của Hệ thống sáng tạo, có những giải pháp đột phá cả về nhận thức và hành động ... , cũng như chính sách cho khởi nghiệp.

 

Nguồn: Vụ Phát triển Khoa học và Công nghệ địa phương

Lượt xem: 3334

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)