Thứ năm, 30/05/2019 10:41 GMT+7

Khai giảng lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh công nghệ: Kỹ sư (Hạng III)

Ngày 28/5/2019, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (VISTI) tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh công nghệ: Kỹ sư (Hạng III) tại Hà Nội.

Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp hướng tới thực hiện tốt các nhiệm vụ của viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ (KH&CN), đáp ứng tiêu chuẩn chức danh Kỹ sư (hạng III). Lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh công nghệ: Kỹ sư (hạng III) này sẽ diễn ra từ ngày 28/5/2019 đến ngày 12/7/2019 tại Hà Nội. 

Tham dự Lễ khai giảng có TS. Nguyễn Ngọc Song - Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo cùng các cán bộ, giảng viên của Học viện và các học viên tham gia khóa học đến từ các Bộ, ngành khu vực phía Bắc.
 


Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Ngọc Song nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức lớp bồi dưỡng đồng thời đề nghị trong quá trình giảng dạy các giảng viên cần làm phong phú thêm nội dung giảng dạy, liên hệ kiến thức giảng dạy với thực tiễn để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của viên chức ngành KH&CN. Đồng thời, TS. Nguyễn Ngọc Song cũng đề nghị các học viên sắp xếp thời gian, công việc ở cơ quan, tham gia đầy đủ các buổi học và nghiêm túc thực hiện nội quy lớp học; chủ động nghiên cứu thêm tài liệu, tập trung lắng nghe, lĩnh hội kiến thức. Tích cực phát biểu ý kiến để cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn.
 

TS. Nguyễn Ngọc Song - Phó Giám đốc Học viện KH,CN&ĐMST phát biểu tại Lễ khai giảng

Lớp học bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh công nghệ: Kỹ sư (hạng III) sẽ bao gồm 03 phần chính: (1) Kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước và kỹ năng chung; (2) Kiến thức, đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng chuyên ngành; (3) Khảo sát, tìm hiểu hoạt động thực tiễn.

Tại khóa học này, các học viên sẽ phải hoàn thành 02 bài kiểm tra và 01 bài tập tình huống thuộc lĩnh vực của mình đang công tác. Những kiến thức nền tảng này sẽ giúp các học viên hệ thống hóa và cập nhật các kiến thức, thông tin mới nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của viên chức ngành KH&CN. Đồng thời, đây cũng là dịp để các học viên cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của mình trong thực tiễn công tác với các đồng nghiệp./.

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 8267

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)