Thứ tư, 29/05/2019 16:43 GMT+7

Phối hợp bàn giao thiết bị và đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống bảo quản nông sản

Thực hiện các hoạt động theo mô hình đối tác công-tư (PPP) của đơn vị, ngày 22/5/2019, Trung tâm Công nghệ Vật liệu đã phối hợp với Công ty Cổ phần Nhiệt lạnh Bách Khoa lắp đặt và bàn giao thiết bị cho Công ty Cổ phần An Phú để đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống bảo quản quả bơ bằng phương pháp điện trường kết hợp với kho lạnh tại Nhà máy chế biến nông sản của công ty tại Khu Công nghiệp Hoà Phú, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Kho lạnh 150 m3 tích hợp hệ thống phát điện trường.
 

Việc đưa vào thử nghiệm hệ thống bảo quản quả bơ bằng thiết bị tạo điện trường bên trong kho lạnh là một nội dung thuộc hợp phần của Dự án “Ứng dụng công nghệ trong bảo quản và chế biến trái bơ theo phương thức sản xuất công nghiệp tại Đắk Lắk” mà Trung tâm Công nghệ Vật liệu hỗ trợ Công ty Cổ phần An Phú ứng dụng và thử nghiệm công nghệ.
 

Bàn giao hệ thống thiết bị tạo điện trường tại Công ty Cổ phần An Phú.
 

Theo đó hệ thống bảo quản quả bơ này được tích hợp 05 thiết bị phát điện trường vào hệ thống kho lạnh 150 m3 (05 modul) của Công ty Cổ phần An Phú. Cùng với quy trình bảo quản đã được Trung tâm Công nghệ Vật liệu nghiên cứu thử nghiệm, hệ thống kho lạnh có điện trường sẽ tạo hiệu ứng chống đóng băng ở nhiệt độ đến -30C; cùng với hiệu ứng diệt khuẩn, nấm mốc bằng điện áp cao và các cơ chế khác sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản quả bơ trong và sau mùa vụ, giúp doanh nghiệp chủ động nguồn nguyên liệu cho nhà máy sản xuất, giảm tối đa các yếu tố ảnh hưởng của mùa vụ và nâng cao chất lượng sản phẩm. Dự kiến hệ thống sẽ được vận hành thử nghiệm chính thức khi quả bơ vào vụ tại Đăk Lắk từ tháng 7/2019 để đánh giá và hiệu chỉnh công nghệ.

 

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 1579

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)