Thứ tư, 15/05/2019 17:39 GMT+7

Khai mạc Tuần lễ nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Luật Hà Nội

Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sáng ngày 13/5/2018, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ nghiên cứu khoa học năm 2019.

Đến dự Lễ Khai mạc, về phía đại biểu khách mời có đại diện lãnh đạo Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên và Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ), một số đại biểu là lãnh đạo một số đơn vị từ Bộ Tư pháp, các trường đại học, các báo và kênh truyền hình trên địa bàn Hà Nội. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách; TS. Chu Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ phụ trách, Phó Hiệu trưởng. Lễ Khai mạc cũng có sự hiện diện của các đồng chí là lãnh đạo các Khoa chuyên môn, các phòng ban, các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

Phát biểu khai mạc, TS. Chu Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nêu rõ tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học trong giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng. Từ năm 2017, Tuần lễ nghiên cứu khoa học hằng năm ở Trường Đại học Luật Hà Nội đã trở thành hoạt động thường niên hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5. Với sự ủng hộ, đồng hành của các cơ quan quản lý nhà nước về khoa học công nghệ, trong khuôn khổ Tuần lễ Nghiên cứu khoa học, Nhà trường đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, có chiều sâu nhằm từng bước hiện thực hoá sứ mệnh của Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đại học theo định hướng nghiên cứu; phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ của Trường, nâng cao năng lực cạnh tranh về nghiên cứu khoa học pháp lý và liên ngành trên phương diện quốc gia và quốc tế, mở rộng khả năng công bố các công trình nghiên cứu của Trường cũng như của các cán bộ, giảng viên tại các diễn đàn, hội thảo và tạp chí quốc tế.

Sau lễ Khai mạc, các sự kiện diễn ra trong Tuần lễ Nghiên cứu khoa học  gồm: Tập huấn về thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học và viết bài công bố quốc tế; Gặp mặt và Toạ đàm với các giáo sư, phó giáo sư của Trường về xây dựng nhóm nghiên cứu mạnh; Hội thảo khoa học cấp Trường: “Nghiên cứu khoa học pháp lý trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0”; Hội nghị tổng kết Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” của Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2019; Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2018. Lễ Bế mạc Tuần Nghiên cứu khoa học được tổ chức vào ngày 17/5/2019.

Nguồn: Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên

Lượt xem: 2854

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)