Thứ ba, 14/05/2019 21:45 GMT+7

Cuộc thi “Sinh viên với Sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo” tại Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh

Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, ngày 09/05/2019, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Tp. Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ Tp.Hồ Chí Minh và Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng tổ chức cuộc thi “Sinh viên với Sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo” tại Trường đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh.

Cuộc thi có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh, ông Trần Giang Khuê - Phó phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Tp.Hồ Chí Minh, ông Võ Hưng Sơn - Trưởng phòng Quản lý Sở hữu trí tuệ - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh cùng với sự tham dự của 07 đội chơi và hơn 150 đại biểu là sinh viên, đoàn viên thanh niên, đại diện các cơ quan báo, đài trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc, PGS. TS Trần Hùng cho rằng quyền sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, khai thác và phát triển các tài sản trí tuệ của các trường đại học nói chung, Đại học Y Dược Tp.Hồ Chí Minh nói riêng và hơn thế nữa là tạo nền tảng, động lực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Việc nhận thức đúng đắn, sâu rộng đối với vấn đề này trong sinh viên sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo trong nhà trường và toàn xã hội. PGS. TS Trần Hùng cũng hy vọng các đội chơi cũng như các sinh viên, đoàn viên thanh niên tham dự sẽ mang tinh thần của khẩu hiệu “nhanh hơn, mạnh hơn, cao hơn” để thi đấu hết mình hướng đến “giải vàng” trong cuộc thi cũng như hoạt động học tập, nghiên cứu, khởi nghiệp của bản thân trong tương lai.
 

PGS. TS Trần Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TPHCM, phát biểu khai mạc cuộc thi

Các đội chơi đã trải qua 03 vòng thi đầy thử thách gay cấn, hấp dẫn trong suốt gần 120 phút để tìm ra đội chiến thắng. Cuộc thi khép lại với phần trao giải Nhất, Nhì, Ba và các giải Khuyến khích cho các đội chơi cùng các phần quà đặc biệt cho các khán giả đã trả lời đúng câu hỏi trong phần chơi dành cho khán giả. Sau cuộc thi, nhiều bạn sinh viên cho rằng cuộc thi đã mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích về Sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, từ đó tăng cường ý thức tôn trọng, bảo vệ thành quả lao động trí óc của bản thân mình và người khác và hơn hết là có thêm định hướng vận dụng các ý tưởng sáng tạo để khởi nghiệp, làm giàu cho bản thân và đất nước trong tương lai.

Một số hình ảnh của cuộc thi:
 

Các đội chơi chụp ảnh với Ban Tổ chức
 

Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa các đội chơi
 

Ban Cố vấn giải đáp chuyên môn cho các em sinh viên
 

Phần thi dành cho khán giả, đại biểu tham dự
 

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích Cuộc thi
 

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Ba Cuộc thi
 

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Nhì Cuộc thi
 

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Nhất Cuộc thi

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 3307

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)