Thứ hai, 14/01/2019 14:10 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Công đoàn Viện Ứng dụng công nghệ

Ngày 11/01/2019, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Ứng dụng công nghệ đã long trọng tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019”.

Tham dự hội nghị có GS.TS. Lê Hùng Lân, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ; Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; Đồng chí Lê Bình Dương, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Viện ƯDCN; Ban chấp hành Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; toàn thể Ban chấp hành các Tổ công đoàn trực thuộc và các đoàn viên công đoàn đã có thành tích đóng góp cho hoạt động công đoàn năm 2018.
 


Đồng chí Lê Hồng Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Ứng dụng Công nghệ báo cáo tại hội nghị

Mở đầu hội nghị đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện ƯDCN thay mặt Ban thường vụ trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo báo cáo, năm 2018 cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, của Bộ KH&CN, của Viện ƯDCN và gặt hái được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trên mọi mặt công tác, cụ thể:

Công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật; kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động đã được chủ động làm tốt. Năm 2018, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Công đoàn Viện đã hướng dẫn và xây dựng quy trình để các đơn vị lựa chọn tổ chức kết hợp Hội nghị tổng kết cuối năm và Hội nghị CBVC hàng năm nhằm triển khai hiệu quả Nghị định của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong Cơ quan hành chính nhà nước và Đơn vị sự nghiệp công lập. Bên cạnh đó, tại cấp Viện và các đơn vị trực thuộc, Công đoàn đều tham gia các Hội đồng lương; Hội đồng thi đua khen thưởng; Hội đồng sáng kiến; Tổ công tác liên quan đến người lao động.

Việc chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho CBVC, đoàn viên công đoàn được các công đoàn trực thuộc quan tâm, 100% công đoàn trực thuộc tổ chức tốt các ngày lễ, Tết cho cán bộ, đoàn viên trong không khí vui tươi, tiết kiệm; tổ chức thăm hỏi và động viên các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đoàn viên, gia đình đoàn viên khi ốm đau, hiếu hỉ. Từ khởi xướng và hỗ trợ của Công đoàn Viện kinh phí để khám sức khỏe trong giai đoạn 2016, 2017, năm 2018 nhiều Công đoàn cơ sở trực thuộc đã phối hợp với Lãnh đạo đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ). Ngoài ra, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền các đơn vị trực thuộc Viện tạo điều kiện để tổ chức và duy trì bếp ăn tập thể phục vụ ăn trưa đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho CBCCVCLĐ.

Công tác nữ công và bình đẳng giới luôn được Đảng ủy và Lãnh đạo Viện quan tâm và từng bước đạt được những kết quả đáng khích lệ. Ban nữ công luôn đồng hành cùng Ban Chấp hành Công đoàn Viện, Chi đoàn TNCS HCM Viện thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao, các sự kiện chào mừng các ngày lễ: 1/6, 8/3, 20/10..., ngày thành lập Viện.
 


Đồng chí Cung Hồng Kiên - Chủ tịch Công đoàn Viện Ứng dụng Công nghệ chủ trì thảo luận tại hội nghị
 

Chủ tịch Công đoàn Viện ƯDCN, ông Cung Hồng Kiên đã nhấn mạnh: Hoạt động xã hội tình nghĩa cũng là một nội dung được chú trọng hơn trong hoạt động của Công đoàn Viện ƯDCN năm 2018. Nhân dịp đầu năm học mới và đón tết Trung thu 2018, Công đoàn Viện ƯDCN kết hợp với Công đoàn Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Hội thiện nguyện Từ Tâm tham gia đoàn Công tác của Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai các hoạt động từ thiện, thăm hỏi, tặng quà cho các cháu học sinh và các trường phổ thông ở vùng sâu còn gặp nhiều khó khăn tại tỉnh Hà Giang từ ngày 22-25/9/2018. Đoàn công tác đã phối hợp và đồng hành với Công ty FPT tổ chức ngày hội "Chắp cánh ước mơ" tại huyện Đồng Văn; Đến thăm, tổ chức trung thu và các trò chơi, tặng quà cho nhà trường và các cháu học sinh trường Tiểu học Dân tộc Bán trú Tà Lùng, huyện Mèo Vạc. Cũng trong năm 2018, đã có 28 công đoàn viên đã tham gia đợt hiến máu tình nguyện do công đoàn Bộ KH&CN phát động; Công đoàn Viện đã vận động đông đảo CBVC ủng hộ 01 ngày lương ủng hộ Quỹ Vì người nghèo…

Tập thể BCH Công đoàn Viện đã có nhiều nỗ lực trong việc sáng tạo, đổi mới hình thức thực hiện các hoạt động cũng như nhiệm vụ được giao năm 2018. Chương trình Văn nghệ chào mừng “Lễ kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống Thi đua yêu nước” do Công đoàn Bộ KH&CN giao Công đoàn Viện ƯDCN chủ trì thực hiện. Chương trình đã được thực hiện thành công với sự kết hợp của Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ và Cục Thông tin KH&CN quốc gia.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm để làm rõ thực tiễn về tổ chức và hoạt động của các tổ chức Công đoàn cơ sở trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, tạo động lực nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức là đoàn viên công đoàn...
 


GS.TS. Lê Hùng Lân, Bí thư Đảng ủy Viện Ứng dụng Công nghệ phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị
 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, GS.TS Lê Hùng Lân, Bí thư Đảng ủy Viện Ứng dụng Công nghệ và đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn Viện ƯDCN. Những thành tích này không những góp phần thiết thực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Viện mà còn đóng góp không nhỏ cho thành công cho hoạt động của Công đoàn Bộ KH&CN năm 2018. Đồng chí Bí thư hy vọng trong năm mới Ban Chấp hành Công đoàn viện tiếp tục phấn đấu, chia sẻ, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nỗ lực tìm kiếm, đổi mới cả nội dung và hình thức phối hợp với chính quyền tăng cường giao lưu, gắn kết các đoàn viên, viên chức, người lao động trong viện đồng thời tìm kiếm nguồn lực mới tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho CBCCVC, đặc biệt là các lao động trẻ.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN đã thông báo đến toàn thể Hội nghị về việc Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ căn cứ vào những kết quả đáng ghi nhận mà Công đoàn Viện ƯDCN đạt được trong năm 2018, đề xuất Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng thưởng “Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức VN” cho Công đoàn Viện ƯDCN.

 


Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Để ghi nhận các cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động Công đoàn 2018, Ban Chấp hành Công đoàn Viện ƯDCN đã trao tặng Bằng khen 34 Công đoàn viên xuất sắc. Ngoài ra, Công đoàn Viện ƯDCN đã hoàn thiện hồ sơ đề xuất Ban Chấp hành Công đoàn Bộ KH&CN khen thưởng danh hiệu “Tổ công đoàn vững mạnh xuất sắc” cho Tập thể Công đoàn Chi nhánh Viện tại TPHCM, danh hiệu “Công đoàn viên xuất sắc” cho 08 cá nhân đoàn viên; Danh hiệu “Tập thể nữ Giỏi việc nước đảm việc nhà” cho tập thể nữ Trung tâm Sinh học thực nghiệm và danh hiệu “Nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 08 nữ công đoàn viên.
 



Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc và Đồng chí Cung Hồng Kiên trao bằng khen cho các Công đoàn viên xuất sắc

 

Phát biểu tổng kết tại hội nghị, đồng chí Cung Hồng Kiên bày tỏ hy vọng trong năm 2019 Công đoàn Viện ƯDCN và các Công đoàn trực thuộc tiếp tục phát huy các thành tích đạt được, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm tới, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Viện Ứng dụng Công nghệ.
 

 

Hội nghị kết thúc vào lúc 16h30 cùng ngày.

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 4080

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)