Thứ năm, 25/10/2018 14:09 GMT+7

Hội thảo khoa học phục vụ tổng kết Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Sáng ngày 25/10/2018, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đồng chủ trì tổ chức Hội thảo “Khoa học và công nghệ phục vụ ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và môi trường”. Đây là một trong những hoạt động của công tác sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường (Nghị quyết số 24-NQ/TW).


 

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân, các thành viên Ban chỉ đạo và Tổ Biên tập sơ kết Nghị quyết số 24-/NQ/TW; Ban chủ nhiệm Chương trình KH&CN phục vụ ứng phó với biến đổi khí hậu, Chương trình KC.08, cùng đông đảo các nhà khoa học, các nhà quản lý ở trung ương địa phương.

Hội thảo đã nghe báo cáo đề dẫn và 05 báo cáo tham luận. Nghị quyết số 24-NQ/TW sau khi ban hành đã được triển khai sâu rộng từ Trung ương đến địa phương; các chủ trương, chính sách của Nghị quyết đã được thể chế hóa; vai trò của khoa học công nghệ (KHCN) trong việc triển khai Nghị quyết đã được khẳng định; nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), quản lý tài nguyên (QLTN) và bảo vệ môi trường (BVMT) đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên vẫn còn bộc lộ một số hạn chế nhất định xét trong bối cảnh mới đối với phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Việc sơ kết 05 năm sẽ đánh giá đầy đủ và toàn diện vai trò của KH&CN trong việc thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW, từ đó đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn, nhất là xét trong bối cảnh mới của cách mạng 4.0 và những biến đổi trên thế giới, những ứng dụng của  KH&CN cho phát triển kinh tế-xã hội.

 

Nguồn: Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên

Lượt xem: 5095

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)