Thứ hai, 15/10/2018 09:33 GMT+7

Hội thảo khoa học “Liên kết vùng xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên năm 2018”

Ngày 13/10/2018, tại trường Đại học Huế, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ phối hợp với Sở KH&CN Thừa Thiên Huế, trường Đại học Huế tổ chức Hội thảo khoa học “Liên kết vùng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên năm 2018”.

Hoạt động phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Việt Nam với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, trường đại học, các công ty, tập đoàn lớn đang diễn ra rộng khắp trên cả nước. Mỗi tổ chức trong hệ sinh thái mặc dù có vai trò, chức năng riêng, nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là cung cấp hỗ trợ cho các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp tương tác để cùng nhau phát triển. Với mục tiêu tăng cường sự kết nối giữa các thành phần trong Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam trước khi diễn ra Ngày hội khởi nghiệp ĐMST Quốc gia – Techfest 2018 tại Đà Nẵng vào cuối tháng 11, một loạt các sự kiện Techfest Vùng được tổ chức tại Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Bình Định và An Giang.

Tham dự Hội thảo có Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ KH&CN, về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Uy viên Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn; Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Dung; đại diện lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ vùng duyên hải miền Trung và Tây nguyên và gần 300 sinh viên thuộc trường Đại học Huế.
 

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Hội thảo.
 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Trần Văn Tùng hy vọng kết quả Hội thảo sẽ tăng cường sự kết nối giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp ở vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng phát triển hoạt động khởi nghiệp ở các địa phương, thúc đẩy phát triển hoạt động khởi nghiệp ĐMST gắn với đào tạo, chuyển giao tri thức, KH&CN trong Vùng và biến các ý tưởng công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên, nhóm khởi nghiệp thành các doanh nghiệp khởi nghiệp tăng trưởng nhanh trong hệ sinh thái và trên thị trường.

Trong bài phát biểu của mình, đại diện Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch Tỉnh ông Nguyễn Dung cho biết sự kiện năm nay là động thái đầu tiên, góp phần thực hiện mục tiêu hình thành mối liên kết nhằm hỗ trợ, phát triển mạnh hoạt động khởi nghiệp ĐMST trong vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Trong những năm gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST. Tuy nhiên, để xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST phát triển và bền vững không chỉ trong tỉnh mà còn phải có tính liên kết vùng.
 

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội thảo.
 

Tại Hội thảo, các diễn giả đã tập trung thảo luận về vai trò và định hướng của cơ quan quản lý, trường đại học trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, kinh nghiệm quốc tế và giải pháp ĐMST ở Việt Nam, kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.
 

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN chia sẻ về Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Kế hoạch triển khai Đề án 844.

 

Ông Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu mong muốn các doanh nghiệp khởi nghiệp tại địa phương quảng bá, kết nối được với thị trường và nhà đầu tư.

 

Tọa đàm về vấn đề khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

 

Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm tại ngày hội.
 

Song song với Triển lãm chuyên đề về khởi nghiệp ĐMST của Vùng, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên” diễn ra từ buổi sáng cùng ngày. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Dự án "Ứng dụng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống cho ngành sản xuất giày dép thời trang" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên sản xuất thương mại và dịch vụ Xưa, giải Nhì thuộc về Dự án "Đèn gỗ Hội An lamp ứng dụng công nghệ CNC" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại và dịch vụ Thịnh Nghi, ba giải Ba lần lượt trao cho các dự án "Sử dụng bền vững các tài nguyên bản địa khu vực Trường Sơn để sản xuất cao tinh dầu Sao La" cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Liên Minh Xanh; Dự án "Bản đồ đặc sản Việt Nam - VNSpecial của nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế; Dự án "Leafpic-Pro - Phần mềm xác định thiếu thừa đạm trên cây trồng cho smartphone" của Khoa Nông học, Đại học Nông lâm Huế.
 

Lễ trao giải Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên” năm 2018.

 

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 3286

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)