Thứ hai, 27/08/2018 14:18 GMT+7

Ứng dụng đặt xe tải, xe container LOGLAG đoạt Giải Nhất cuộc thi “Hành trình khởi nghiệp – Startup Journey 2018”

Sáng 25/8, tại Hà Nội, Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ - Viện Ứng dụng Công nghệ, Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ xây dựng chính sách đổi mới và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp (BIPP), phối hợp với Trường Đại học Việt Nhật tổ chức Chung kết cuộc thi “Hành trình khởi nghiệp – Startup journey 2018”. Ứng dụng đặt xe tải, xe container LOGLAG đã vinh dự đoạt Giải Nhất cuộc thi.

Tham dự Chung kết có Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Phạm Hương Sơn, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN Trần Xuân Đích, Điều phối viên Dự án BIPP Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Việt Nhật Nguyễn Hoàng Oanh, cùng đại diện các chuyên gia, các thầy cô trong Ban Giám khảo, các nhóm đề xuất ý tưởng khởi nghiệp.

Tiếp nối thành công của cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2015 và Hành trình khởi nghiệp năm 2016, 2017,  năm nay Hành trình khởi nghiệp 2018 tiếp tục được tổ chức nhằm khuyến khích phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên Việt Nam cũng như tìm kiếm, hỗ trợ và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp ở mọi lĩnh vực và ươm tạo các ý tưởng khởi nghiệp thành sản phẩm có thể thương mại hóa thị trường.

Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ (Bộ KH&CN) Phạm Hương Sơn cho biết, sau gần 2 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được trên 80 hồ sơ dự thi của các bạn trẻ trên khắp cả nước. Năm nay chất lượng các đề xuất gửi về đã cao hơn, nhiều nhóm đã không đơn giản dừng ở mức ý tưởng mà đã triển khai thực tế và có những kết quả ban đầu đáng ghi nhận.

Năm 2018 cũng đánh dấu sự khác biệt đó là sự tham gia tích cực và đóng góp nhiều đề xuất từ các nhóm bạn trẻ ở các tỉnh, các vùng khác trên cả nước gửi về. Đó chính là bước nhảy vọt về chất tạo nền tảng vững chắc cho Chung kết Hành trình khởi nghiệp 2018.

Chung kết cuộc thi năm nay có 4 ý tưởng xuất sắc nhất tham gia tranh giải gồm: Easy Kanji - Học chữ Hán thật dễ; Ứng dụng đặt xe tải, xe container LOGLAG; Nhà nông 4.0; Dự án đầu tư trang trại dâu tằm trái dài.

Tại vòng Chung kết, các đội đã có cơ hội trình bày về dự án của mình và nhận lại những lời khuyên hữu ích từ Ban Giám khảo là các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực. Sau những phần thuyết trình và tranh luận sôi nổi, phản biện giữa các nhóm thi, kết quả chung cuộc, Giải Nhất đã thuộc về nhóm Ứng dụng đặt xe tải, xe container LOGLAG đến từ TP. Hồ Chí Minh, Giải Nhì thuộc về nhóm “Easy Kanji - Học chữ Hán thật dễ” và Giải Ba thuộc về nhóm “Nhà nông 4.0” và nhóm “Dự án đầu tư trang trại dâu tằm trái dài”.

Với mục tiêu trở thành ứng dụng công nghệ tiên phong đổi mới thị trường vận tải nội địa, LOGLAG đã cho ra đời ứng dụng đặt xe tải, xe container trên mobile đầu tiên nhằm phục vụ cho thị trường vận tải hàng hóa B2B trong nước: Áp dụng phân tích dữ liệu lớn (Big Data), hệ thống vận tải thông minh (Intelligent transportation system) và trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc quản lý lộ trình tài xế, quản lý đơn hàng, quản lý đội xe. Làm hiệu quả hơn ngành vận tải hàng hóa đường bộ bằng cách kết nối một cách thông minh xe tải rỗng chiều về và các chủ xe có xe rỗi với chủ hàng nhằm giảm chi phí vận tải cho doanh nghiệp.

Trưởng nhóm LOGLAG Cao Thị Anh Thư chia sẻ, bằng nền tảng công nghiệp 4.0, LOGLAG mong ước sớm mang đến những tiện ích vượt bậc cùng sự yên tâm về an toàn của hàng hóa cho tất cả chủ hàng có nhu cầu tìm/đặt xe tải, xe container trong khắp cả nước. Ứng dụng này mang đến phương pháp quản lý đội xe và điều xe thông minh cho các chủ xe. LOGLAG cung cấp 3 dịch vụ chính thông qua ứng dụng trên điện thoại di động, tablet, ipad, laptop, máy vi tính.

Đối với hàng tìm xe, dành cho các chủ hàng có nhu cầu tìm/ đặt xe cho hàng hóa của họ cần vận chuyển liên tỉnh, toàn quốc mà thay vì đặt xe tải nhỏ với chi phí rất đắt thì có thể ghép cùng với các hàng khác trong xe tải lớn để tiết kiệm chi phí.

Đối với xe tải (bao gồm xe tải các loại từ nhỏ đến lớn; từ thùng kín, bạt, container, bồn đến xe tải cẩu,v.v..), dành cho các chủ hàng (cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, dự án công trường) có nhu cầu tìm/ thuê xe tải nguyên chuyến trên toàn quốc.

Còn với xe container (kéo container đóng/rút hàng xuất/nhập khẩu) là dành cho các chủ hàng là các công ty xuất nhập khẩu có nhu cầu tìm/đặt xe kéo container phục vụ cho nhu cầu xuất nhập khẩu của họ.

Cuộc thi “Hành trình khởi nghiệp 2018” được tổ chức bởi Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ và Trường Đại học Việt Nhật, với những đơn vị bảo trợ là Bộ Khoa học và Công nghê, BIPP, Enabel.

Startup Journey là cuộc thi thường niên được tổ chức nhằm khuyến khích phong trào khởi nghiệp trong sinh viên. Qua 4 năm được tổ chức, cuộc thi đã thực sự trở thành một bước khởi đầu cho những bạn trẻ đam mê và có tinh thần khởi nghiệp, đồng thời mở ra cơ hội ươm tạo, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực, trở thành sản phẩm có thể thương mại hóa trên thị trường.
 

Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN Trần Xuân Đích trao Giải Nhất cho nhóm LOGLAG.
 

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật Nguyễn Hoàng Oanh trao Giải Nhì cho nhóm “Easy Kanji - Học chữ Hán thật dễ”.
 

Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Phạm Hương Sơn và Điều phối viên Dự án BIPP Nguyễn Thị Thúy Hiền trao Giải Ba cho nhóm “Nhà nông 4.0” và nhóm “Dự án đầu tư trang trại dâu tằm trái dài”.

 

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 3521

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)