Thứ bảy, 18/08/2018 07:21 GMT+7

Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hợp tác KH&CN giữa Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với Bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2015-2020

Chiều ngày 17/8/2018, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi làm việc về Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hợp tác KH&CN giữa Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với Bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2015-2020.

Toàn cảnh buổi làm việc.
 

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ KH&CN có Thứ trưởng Phạm Công Tạc và đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc: Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Văn phòng Bộ KH&CN; về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có các Phó Giám đốc Học viện (PGS.TS. Lê Quốc Lý, PGS.TS. Nguyễn Duy Bắc), PGS.TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc: Vụ Quản lý khoa học, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Vụ Quản lý đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Các trường chính trị, Văn phòng Học viện, Viện Xây dựng Đảng, Viện Triết học, Viện Kinh tế; cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Duy Hiển - Phó Vụ trưởng Vụ I, Bộ Tài chính.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai Cơ quan và các đơn vị trực thuộc hai cơ quan đã trao đổi về kết quả thực hiện Chương trình hợp tác giai đoạn 2015 - 2020 giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đồng thời thống nhất với nội dung Báo cáo sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chương trình hợp tác về các nhiệm vụ đã triển khai thực hiện và một số nhiệm vụ đặt ra cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Nhìn lại sự hợp tác của hai cơ quan trong thời gian qua, các đại biểu tham dự đều thống nhất và đánh giá cao những kết quả đạt được của Chương trình hợp tác giúp cho Học viện có điều kiện tốt về nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, giúp Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho các cán bộ của Bộ. Nhờ triển khai các nhiệm vụ trong Chương trình hợp tác từ năm 2015 đến nay, Học viện đã có nhiều đóng góp khoa học kịp thời, có chất lượng trong việc hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời các kết quả thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu đã góp phần để Học viện đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở Học viện và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu kết luận, Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng, buổi làm việc hôm nay chính là bước nhìn nhận lại nhưng là khởi đầu cho một giai đoạn mới tốt hơn; ngay sau buổi làm việc, hai bên sẽ rà soát lại và xây dựng kế hoạch chi tiết hàng năm và có sơ kết cụ thể. Thống nhất với ý kiến phát biểu của Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Đồng chí Chu Ngọc Anh cho rằng buổi làm việc này là cơ hội rất tốt để hai Cơ quan thống nhất các nội dung hợp tác trong giai đoạn tiếp theo, Bộ Khoa học và Công nghệ trên tinh thần kiến tạo, thúc đẩy phát triển hoạt động khoa học và tiếp tục thực hiện Chương trình hợp tác hai bên để đạt hiệu quả cao nhất.

 Chiều cùng ngày, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện và Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đồng chủ trì Hội nghị quán triệt thực hiện Chương trình và các đề tài thuộc Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong lĩnh vực khoa học xã hội, mã số KX.02/16-20.

Nguồn: Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên

Lượt xem: 2685

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)