Thứ sáu, 17/08/2018 10:08 GMT+7

Việt Nam – Lào: Đẩy mạnh hợp tác về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn cán bộ lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nước CHDCND Lào tại Việt Nam, chiều ngày 16/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ KH&CN nước CHDCND Lào Sourioudong Sundara.

Tham dự buổi làm việc còn có Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) Lê Ngọc Lâm; Vụ trưởng Vụ SHTT, Bộ KH&CN nước CHDCND Lào Khanlasy  Keobounphanh và đại diện lãnh đạo đơn vị các bên có liên quan.
 

Thứ trưởng Phạm Công Tạc và Thứ trưởng Sourioudong SUNDARA tại buổi tiếp.
 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Công Tạc nhấn mạnh vai trò của SHTT trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Đồng thời giới thiệu những thành tựu, lợi thế về hoạt động SHTT của Việt Nam. Thứ trưởng bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam với nước bạn như: tư vấn xây dựng chính sách; đào tạo cán bộ; đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý,…

“Cùng với những sản phẩm tương đối tương đồng với Việt Nam, việc đẩy mạnh hoạt động về thương hiệu, chỉ dẫn địa lý nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao giá trị sản phẩm là rất cấn thiết” Thứ trưởng Phạm Công Tạc chia sẻ.
 

Hai bên thống nhất tiếp tục đẩy mạnh hợp tác SHTT.
 

Đồng tình với quan điểm trên, Thứ trưởng Sourioudong Sundara khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động SHTT trong phát triển kinh tế; thông báo một số kết quả đạt được trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn. Đồng thời mong muốn Việt Nam tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ những kinh nghiệm về hoạt động KH&CN nói chung và  SHTT nói riêng, trong đó có công tác đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng chính sách; xây dựng các văn bản pháp lý dưới Luật,… cũng như tận dụng những lợi thế hiện có của hai nước nhằm đẩy mạnh hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất.

Cũng trong khuôn khổ buổi tiếp, hai bên thống nhất tạo mọi điều kiện để tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về SHTT; hợp tác song phương giữa các Sở KH&CN của hai nước; nâng cao kinh nghiệm về quản lý SHTT và bảo hộ chỉ dẫn địa lý,…  vì mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
 

Thứ trưởng Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Sourioudong Sundara trao quà lưu niệm.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2733

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)