Thứ năm, 16/08/2018 15:25 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia thăm và làm việc tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội

Ngày 08/8/2018, đoàn công tác Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

 Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn Campuchia có ông Tun Lean – Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng, ông Chan Sodavath – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng. Về phía Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, có ông Đặng Quang Thiệu – Giám đốc, ông Trần Minh Quỳnh – Phó Giám đốc và một số cán bộ chủ chốt của Trung tâm. Đại diện Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam có bà Cao Hồng Lan – Phó trưởng Ban Hợp tác quốc tế.

 

Đoàn Campuchia làm việc tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội

 

Tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm, TS. Trần Minh Quỳnh đã giới thiệu với đoàn về quá trình hình thành, phát triển công nghệ bức xạ tại Việt Nam. TS. Trần Minh Quỳnh cho biết: Sau năm 1991, thiết bị chiếu xạ bán công nghiệp nguồn Co-60 đầu tiên được lắp đặt và vận hành tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, đến nay đã có 06 thiết bị chiếu xạ Co-60 và 2 thiết bị chiếu xạ máy gia tốc đang hoạt động tại 3 miền Bắc Trung Nam; Chiếu xạ đã mang lại hiệu quả lớn cho kinh tế và xã hội nhằm bảo quản lương thực thực phẩm, tạo đột biến giống cây trồng, chiếu xạ kiểm dịch hoa quả tươi xuất khẩu, chiếu xạ thanh trùng thuốc đông dược, chiếu xạ tiệt trùng các vật phẩm y tế,…

Sau đó, đoàn đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề quan tâm và đi thăm quan các thiết bị hiện có của Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội.

 

Đoàn Campuchia thăm quan thiết bị chiếu xạ Co-60

 

Đoàn Campuchia thăm quan thiết bị gia tốc Kontron 13

 

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia,  ông Tun Lean cảm ơn Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội đã đón tiếp đoàn chân tình và trao đổi những vấn đề mà đoàn quan tâm. Đáp lại tình cảm từ phía bạn, ông Đặng Quang Thiệu, Giám đốc Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội cũng cảm ơn đoàn công tác Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia đã đến thăm Trung tâm và hy vọng hai bên sẽ có sự hợp tác về Công nghệ bức xạ trong tương lai./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 2536

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)