Thứ hai, 28/05/2018 14:02 GMT+7

Bộ KH&CN tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Sáng 28/5/2018, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Với tinh thần “Hiến giọt máu đào, trao người sự sống”, các cán bộ công chức, viên chức (CCVC) và người lao động của Bộ KH&CN đã nhiệt tình tham gia chương trình cùng hướng về cộng đồng mang tính nhân đạo cao cả này.

Từ 7 giờ 30 phút sáng, các cán bộ CCVC và người lao động của Bộ KH&CN đã xếp hàng tham gia các quy trình xét nghiệm, lấy máu do các bác sĩ của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thực hiện. Ngoài những cán bộ CCVC và người lao động của Bộ KH&CN lần đầu tham gia hiến máu còn có rất nhiều người đã từng hiến máu nhiều lần sáng nay vẫn tiếp tục tham gia hiến máu.

Tham gia hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên của Bộ KH&CN. Ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao người sự sống” là hành động cao đẹp, là món quà vô giá của tập thể cán bộ CCVC và người lao động của Bộ KH&CN cho sự sống của người bệnh. Đã có hàng trăm cán bộ, CCVC và người lao động của Bộ tình nguyện tham gia hoạt động này. Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn và đóng góp những giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng.

Có thể nói trong nhiều năm qua, công tác hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động xã hội được tổ chức thường xuyên tại Bộ KH&CN được các cán bộ CCVC và người lao động của Bộ KH&CN nhiệt tình hưởng ứng. Ngày hội hiến máu tình nguyện đã góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, động viên tinh thần tự nguyện của các cán bộ CCVC và người lao động của Bộ KH&CN trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Kết thúc buổi hiến Viện Huyết học cho biết đã nhận được tổng số là 298 đơn vị máu từ cán bộ, công chức và người lao động của Bộ KH&CN.

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu:
 

 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tham gia hiến máu.
 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3230

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)