Thứ hai, 28/05/2018 14:00 GMT+7

Bộ KH&CN hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5

Ngày 25/5/2018, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ Mít tinh với chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch” nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 – 31/5. Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ; thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ; đại diện Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế; khách mời là diễn giả thuộc Bệnh viện Bạch Mai;…

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Phạm Đại Dương cho rằng, thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh nghiêm trọng liên quan tới phổi, tim mạch, đột quỵ. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong liên quan đến các bệnh sử dụng thuốc lá. “Bộ KH&CN luôn ủng hộ và thúc đẩy những hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, không sử dụng thuốc lá ngay tại Bộ nói riêng và phong trào cả nước nói chung. Nhân sự kiện này, Bộ KH&CN muốn chia sẻ tới cán bộ công chức, viên chức và người lao động tại Bộ những thông tin liên quan đến tác hại của thuốc lá nói chung và những tác hại trực tiếp đến bệnh tim mạch, qua đó giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá cũng như tác hại của thuốc lá", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng đề nghị Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá của Bộ giao Đoàn Thanh niên Bộ tổ chức cuộc thi về phòng chống tác hại của thuốc lá để công tác phòng chống tác hại của thuốc lá tại Bộ KH&CN tiếp tục đạt được những kết quả tốt hơn.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã được nghe tham luận của ThS.BS. Phạm Thị Lệ Quyên, Bệnh viện Bạch Mai về tác hại của thuốc lá và tư vấn cai nghiện thuốc lá; tham luận của đại diện Đoàn Thanh niên Bộ về Đoàn viên, thanh niên Bộ KH&CN với công tác phòng chống tác hại của thuốc lá.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương phát biểu khai mạc buổi Lễ.
 

Các đại biểu ký tên hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5.
 

Toàn cảnh buổi Lễ.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2740

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)