Thứ hai, 21/05/2018 17:21 GMT+7

Tạo động lực để đội ngũ trí thức KH&CN của tỉnh Bình Định phát triển

Sáng 18/05, tại thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định diễn ra Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam (18-5), tôn vinh 62 trí thức tiêu biểu về KH&CN tỉnh Bình Định lần thứ II - năm 2018 và kỷ niệm 40 năm thành lập ngành KH&CN Bình Định.

Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm.
 

Tham dự Lễ kỷ niệm có GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Văn Liễu, Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương; Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh và nguyên các Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, Hội đồng nhân dân Tỉnh, Thành ủy, Thành phố Quy Nhơn qua các thời kỳ; Đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, các huyện, thị xã thuộc Tỉnh và 62 trí thức tiêu biểu về tham dự.

Để ghi nhận, tôn vinh và trân trọng những đóng góp tích cực của đội ngũ trí thức vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh, UBND Tỉnh đã ban hành Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu: “Trí thức tiêu biểu về KH&CN tỉnh Bình Định”, nhằm động viên, khích lệ, phát huy phong trào học tập, nghiên cứu, lao động sáng tạo và cống hiến của đội ngũ trí thức trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Tỉnh. Hội đồng tuyển chọn đã lựa chọn vinh danh 62 trí thức KH&CN tiêu biểu nhất tại buổi Lễ đầy ý nghĩa này. Đây là những chân dung tiêu biểu đại diện cho các thế hệ trí thức đã và đang cống hiến hết mình góp phần tạo nên sự phát triển của quê hương Bình Định trong thời gian qua.
 

Vinh danh 62 "Trí thức tiêu biểu về Khoa học - Công nghệ” lần thứ 2 năm 2018.
 

Tại buổi Lễ, Đồng chí Hồ Quốc Dũng đã báo cáo và nhấn mạnh: Trong 40 năm qua, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, giới trí thức KH&CN tỉnh Bình Định luôn nỗ lực trong việc đẩy mạnh phát triển lĩnh vực KH&CN bằng tất cả tâm huyết và trí tuệ của mình. Những năm gần đây, đất nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nguy cơ tụt hậu về kinh tế so với các nước. Là một tỉnh còn khó khăn, trang thiết bị phục vụ cho nghiên cứu khoa học còn thiếu thốn, song vượt lên mọi khó khăn, trở ngại, hơn lúc nào hết đội ngũ trí thức của Tỉnh đã ý thức được trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước. Chính từ trong những thử thách ấy, đội ngũ trí thức của Tỉnh đã chứng tỏ bản lĩnh của người trí thức thời đại Hồ Chí Minh, dấn thân cùng quê hương, đất nước, vì niềm đam mê nghiên cứu khoa học; không ngừng sáng tạo, tìm tòi, ứng dụng những thành tựu khoa học - công nghệ trên mọi lĩnh vực sản xuất và xã hội, tạo ra giá trị mới cho xã hội và góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

Nguồn: Vụ Phát triển Khoa học và Công nghệ địa phương

Lượt xem: 2911

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)