Thứ năm, 16/11/2017 16:46 GMT+7

Australia hỗ trợ Việt Nam 10 triệu AUD trong đổi mới sáng tạo

Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia vừa phối hợp tổ chức sự kiện trình diễn về Đổi mới sáng tạo trong thời gian diễn ra APEC 2017, đồng thời công bố Chương trình quan hệ đối tác về đổi mới sáng tạo Australia - Việt Nam (Aus4Innovation), tại Đà Nẵng.

Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy đổi mới sáng tạo

 

Theo đó, Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam tuyên bố Đổi mới sáng tạo là một trụ cột mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, góp phần tăng cường quan hệ song phương. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ Australia tại Việt Nam sẽ đồng chủ trì chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo này thông qua việc đảm bảo triển khai chương trình phù hợp với nghị trình về đổi mới sáng tạo của chính phủ, thúc đẩy các cơ hội kinh doanh và giám sát các khoản viện trợ đầu tư của chương trình để hỗ trợ hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

 

 

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ và đại diện phía Australia tại lễ công bố chương trình

 

Aus4Innovation sẽ cung cấp nguồn hỗ trợ trị giá 10 triệu đôla Úc (AUD) cho các hoạt động mục tiêu nhằm thúc đẩy tiềm năng đổi mới sáng tạo và tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Hoạt động đầu tiên là đưa các chuyên gia Australia, thông qua Mạng lưới nghiên cứu số Data 61 của Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp liên bang Australia (CSIRO), tới hợp tác với Chính phủ Việt Nam, thông qua Bộ Khoa học và Công nghệ, trong việc thiết kế lộ trình cho tương lai số hóa.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, qua chương trình Aus4lnnovation, Chính phủ Australia hỗ trợ Chính phủ Việt Nam hình thành và xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia. Điều này sẽ cho phép các ngành quan trọng của Việt Nam như nông nghiệp và sản xuất chế tạo có thể hiện đại hóa và nắm được lợi ích kinh tế, đồng thời đảm bảo chúng ta dự đoán được những cơ hội nghề nghiệp cho lực lượng lao động tương lai./.

Liên kết nguồn tin: http://baocongthuong.com.vn/australia-ho-tro-viet-nam-10-trieu-aud-trong-doi-moi-sang-tao.html

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 2806

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)