Thứ ba, 17/10/2017 10:55 GMT+7

Hội thảo quốc tế “Ứng dụng nhìn trước cho Đổi mới sinh thái”

Trong hai ngày 12-13/10/2017, tại 38 Ngô Quyền - Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ phối hợp với Trung tâm đổi mới sinh thái cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc Diễn đàn hợp tác Á - Âu (gọi tắt là ASEIC) đã đồng tổ chức hội thảo “Ứng dụng nhìn trước cho Đổi mới sinh thái”.

Mục tiêu của hội thảo là nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức về các công cụ nhìn trước (foresight), chia sẻ các kinh nghiệm về ứng dụng nhìn trước cho đổi mới sinh thái của các nước thành viên ASEM, tăng cường cơ hội hợp tác giữa cơ quan quản lý, các tổ chức trung gian và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong đổi mới sinh thái.

Hội thảo có sự góp mặt của đông đảo đại biểu đến từ các nước thành viên của Diễn đàn hợp tác Á - Âu, ASEIC, Viện Chính sách Hàn Quốc, Trung tâm APEC về Nhìn trước công nghệ, Văn phòng chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Thái Lan và các đại diện của các viện nghiên cứu, trường đại học của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đại diện Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, TS. Nguyễn Quang Tuấn - Phó Viện trưởng cho rằng đây là một cơ hội để các đại biểu cùng nhau trao đổi những quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển và ứng dụng công cụ Nhìn trước nhằm hoạch định chiến lược dài hạn về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tiếp nối chương trình, đại diện một số nước như Hàn Quốc, Việt Nam, Slovak & EU, Thái Lan,... đã trình bày kinh nghiệm trong việc ứng dụng nhìn trước cho đổi mới sinh thái để cùng nhau chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong việc ứng dụng công cụ này.

 

Các đại biểu tham dự hội thảo

 

TS. Byeongwon Park, Giám đốc trung tâm Dự báo thuộc Viện Chính sách khoa học và công nghệ Hàn Quốc (STEPI) cũng đã có buổi tập huấn cho các đại biểu tham dự hội thảo về Dự báo chiến lược cho đổi mới sinh thái. Đây là cơ hội quý báu giúp các đại biểu tiếp cận với thông tin mới cũng như trình bày những vấn đề mà mình đang gặp phải cho các chuyên gia nhằm tìm cách tháo gỡ và phát triển hơn nữa.

Sau 2 ngày thảo luận sôi nổi, các đại biểu đã đánh giá cao ý nghĩa, giá trị mà buổi hội thảo mang lại và mong muốn trong thời gian tới, NISTPASS và ASEIC sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động và nội dung hợp tác trong lĩnh vực này./.

Nguồn: Viện Chiến lược và chính sách KH&CN

Lượt xem: 2259

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)