Thứ hai, 24/07/2017 16:38 GMT+7

Hội nghị tập huấn về phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại tỉnh Sơn La

Ngày 20/7/2017, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Sơn La tổ chức “Hội nghị tập huấn về phát triển doanh nghiệp KH&CN” tại tỉnh Sơn La.

Tham dự Hội nghị có đại diện: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Sở KH&CN Sơn La, đại diện các Sở, ban, ngành và hơn 40 doanh nghiệp thuộc địa bàn tỉnh Sơn La.
 

Ông Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN và ông Nguyễn Minh Đức - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sơn La phát biểu tại Hội nghị
 

Phát biểu khai mạc, Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sơn La chào mừng đại biểu đến dự, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của hệ thống doanh nghiệp KH&CN trong định hướng phát triển của tỉnh Sơn La. Theo đó hiện nay cả Tỉnh có 6 doanh nghiệp KH&CN và nhiều doanh nghiệp có tiềm năng trở thành doanh nghiệp KH&CN, vì vậy, Hội nghị này sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp nhận đầy đủ thông tin về các chính sách ưu đãi của Nhà nước cho doanh nghiệp KH&CN. Về phía Ủy ban Nhân dân (UBND) Tỉnh, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp có tiềm năng trở thành doanh nghiệp KH&CN, Tỉnh đã ban hành Quyết định số 2378/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2016 của UBND Tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn tỉnh Sơn La đến năm 2020”, theo đó mục tiêu đến năm 2020 cấp mới Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho 25 doanh nghiệp.

  Tại Hội nghị, đại diện Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Ông Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng đã báo cáo tổng quan về tình hình hoạt động và phát triển hệ thống doanh nghiệp KH&CN Việt Nam hiện nay, phát triển thị trường công nghệ thông qua phát triển doanh nghiệp và hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tiếp đó, ông Đào Quang Thủy, Trưởng phòng Ươm tạo và Phát triển doanh nghiệp KH&CN đã trình bày quy trình, thủ tục, điều kiện thành lập doanh nghiệp KH&CN, các bước thực hiện đánh giá kết quả KH&CN ngoài ngân sách Nhà nước để chứng nhận doanh nghiệp KH&CN, các bước giao kết quả nghiên cứu KH&CN thuộc ngân sách Nhà nước để chứng nhận doanh nghiệp KH&CN và giải đáp cũng như cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc hưởng các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp KH&CN.

Hội nghị là diễn đàn để các doanh nghiệp, các Sở, ban ngành địa phương trao đổi những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách về doanh nghiệp KH&CN, từ đó giúp Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN có cơ sở tổng hợp, báo cáo với Bộ KH&CN để có giải pháp điều chỉnh kịp thời cơ chế chính sách trong thời gian tới, từ đó góp phần thực hiện mục tiêu 5000 doanh nghiệp KH&CN đến năm 2020 trong Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 418/QĐ-TTg ngày 11 tháng 4 năm 2012.

 

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Lượt xem: 3303

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)