Thứ năm, 22/06/2017 21:20 GMT+7

Tọa đàm “Phối hợp công tác thông tin và truyền thông về sở hữu trí tuệ”

Ngày 19/6/2017, nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6), tại Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã diễn ra tọa đàm “Phối hợp công tác thông tin và truyền thông về sở hữu trí tuệ”.

Tham dự Tọa đàm có đại diện của Cục SHTT và nhiều cơ quan báo chí như: báo Nhân dân, báo Sài Gòn giải phóng, báo Tiền phong, báo Dân trí, VietnamPlus, Cổng thông tin điện tử Chính phủ, báo Lao động, Truyền hình Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, báo Khoa học và Phát triển, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam, báo VietQ và một số cơ quan báo chí khác.

 

Ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT phát biểu

 

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT đã gửi lời chúc mừng tới các nhà báo nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ông cho biết, thời gian qua, Cục SHTT đã thể hiện rõ vai trò đầu mối giúp Chính phủ và Bộ KH&CN thực hiện thống nhất quản lý nhà nước về SHTT và trực tiếp quản lý nhà nước về SHCN. Các hoạt động SHTT được triển khai rộng rãi ở trung ương và địa phương. Trong 5 tháng đầu năm 2017, lượng đơn được tiếp nhận vào Cục SHTT tiếp tục gia tăng so với cùng ký năm ngoái. Sự kiện đón Tổng giám đốc WIPO sang thăm Việt Nam cũng là một sự kiện quan trọng trong hợp tác quốc tế về SHTT. Ngày SHTT thế giới 26-4 vừa qua được tổ chức cũng là một sự kiện cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về SHTT. Trong thời gian tới, Cục sẽ sớm hoàn thiện, trình Chính phủ về Chiến lược SHTT quốc gia; tiến hành các giải pháp đồng bộ nâng cao tốc độ xử lý đơn đăng ký SHCN. Đồng thời, Cục cũng đẩy mạnh chương trình phát triển hỗ trợ tài sản trí tuệ; hỗ trợ các sản phẩm ngành nghề, cây con đối với nhiều vùng, khu vực khó khăn.

Phát biểu tại Tọa đàm, các nhà báo đã bày tỏ mong muốn Cục SHTT phối hợp tốt hơn nữa để tăng cường hiệu quả truyền thông. Cục cần thường xuyên tổ chức các buổi làm việc, tọa đàm để các nhà báo có cơ hội trao đổi và tiếp cận thông tin. Các nhà báo cũng thể hiện nhu cầu được trang bị thông tin, tập huấn kiến thức về SHTT vì đây là một lĩnh vực tương đối khó.

Các ý kiến phát biểu đều xoay quanh vấn đề tăng cường sự kết nối và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác truyền thông về sở hữu trí tuệ. Trên cơ sở đó, Cục trưởng Đinh Hữu Phí cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giúp Cục nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT; đồng thời, tích cực tuyên truyền nhằm giáo dục, răn đe, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về SHTT, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp người tiêu dùng và cho xã hội, góp phần làm lành mạnh hoá môi trường kinh doanh, thu hút các nguồn đầu tư vào các hoạt động sáng tạo./.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 3114

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)