Thứ tư, 21/06/2017 17:45 GMT+7

Hướng dẫn kỹ thuật sử dụng chế phẩm vi sinh cho các vùng nuôi trồng thủy sản tập trung

Tham dự buổi tập huấn này do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN tổ chức ngày 14/6 tại Thủy Nguyên, các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện được cung cấp nhiều thông tin hữu ích về kỹ thuật sử dụng các loại chế phẩm sinh học xử lý môi trường nước ao nuôi, bổ sung vào thức ăn thủy sản, kỹ thuật nuôi cá vược thương phẩm.

Chế phẩm sinh học xử lý môi trường nước ao nuôi có tên là Neo-Polymic. Theo các chuyên gia giới thiệu trong buổi tập huấn, chế phẩm Neo-Polymic có tác dụng phân huỷ tối đa các chất hữu cơ, giảm độ nhớt của nước, phòng tảo nở hoa và hấp thụ nguồn tảo chết trong ao; Giảm các độc tố trong ao nuôi xuống mức thấp nhất, giảm mùi hôi của nước; Cải thiện mầu nước, ổn định pH và cân bằng hệ sinh thái trong ao; Cạnh tranh thức ăn, làm giảm lượng vi khuẩn có hại (Vibrio) trong ao, phòng bệnh và giảm thiểu hiện tượng gây bệnh cho đối tượng nuôi; Tăng lượng oxy hoà tan trong ao; Hạn chế sử dụng các hoá chất và thuốc kháng sinh. Neo-Polymic được sử dụng xử lý ô nhiễm tầng đáy ao, xử lý nước cấp vào ao nuôi và xử lý định kỳ nước ao nuôi.
 

Xử lý nước ao nuôi giúp đảm bảo năng suất các vụ nuôi. Ảnh minh họa

 

Chế phẩm sinh học Neo-Polynut gồm các chủng vi sinh vật có ích: Lactobacillus acidophillus; Bacillus subtillis, β-glucan, các enzyme lipase, protease, amylase; có tác dụng: Tăng khả năng miễn dịch, cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho các đối tượng nuôi như tôm, cá; Giúp tôm, cá hấp thu tốt thức ăn; Hạn chế được việc sử dụng hóa chất và các thuốc kháng sinh. Chế phẩm sử dụng sau khi thả 7-10 ngày bằng cách trộn 1-2kg chế phẩm Neo-Polynut với 100kg thức ăn cho cá và 2-4kg chế phẩm Neo-Polynut với 100 kg thức ăn cho tôm, sử dụng liên tục đến khi thu hoạch.

Bên cạnh đó, quy trình kỹ thuật nuôi các vược thương phẩm cũng được trình bày cụ thể trong buổi tập huấn, từ khâu chuẩn bị ao nuôi, bón vôi diệt tạp, bón phân gây màu nước, cấp nước, chọn giống và thả giống đến quản lý và chăm sóc, bệnh trên cá vược và một số biện pháp phòng bệnh. Các quy trình, kỹ thuật được trình bày cụ thể, dễ hiểu, giúp bà con nắm bắt thêm thông tin, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất./.

Nguồn: Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng

Lượt xem: 5842

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)