Thứ năm, 18/05/2017 15:05 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về phát triển ứng dụng Năng lượng nguyên tử trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội” và Hội thảo khoa học cho cán bộ trẻ Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18 - 5

Trong không khí thi đua chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5/2017, Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về phát triển ứng dụng Năng lượng nguyên tử trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội” và Hội thảo khoa học cho cán bộ trẻ vào ngày 16/5/2017 tại Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng ngày KH&CN Việt Nam của Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT), chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN lần thứ XIX.

 

Ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục NLNT  phát biểu tại Cuộc thi


Đại diện Đoàn Thanh niên Viện Công nghệ xạ hiếm, Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp đã đến tham dự và thảo luận tại Cuộc thi và Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Cục trưởng Cục NLNT nhấn mạnh, đây là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ của Cục đối với các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và phát triển NLNT, động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ trẻ của Cục nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ của ngành NLNT trong thời gian tới; tạo cơ hội giao lưu, học hỏi và tăng cường đoàn kết giữa các các đơn vị liên quan và Cục NLNT.

Cuộc thi “Tìm hiểu về phát triển ứng dụng Năng lượng nguyên tử trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội” đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với hai phần thi: trắc nghiệm và thi thuyết trình bài tự luận. Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần thi đấu cao của 5 đội chơi, Cuộc thi đã thành công tốt đẹp. 

 

5 đội tham gia phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm

 

Hội thảo khoa học với bài trình bày của nghiên cứu viên trẻ Huỳnh Thị Thu Hương - Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp đã thu hút được sự quan tâm từ cán bộ trẻ của Cục. Các khách mời và cán bộ Cục đã tham gia thảo luận sôi nổi về kết quả nghiên cứu được trình bày trong báo cáo.

 

Cán bộ trẻ Cục NLNT tham gia phần thi thuyết trình

 

Đại diện khách mời, ông Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc Trung tâm ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp đã đánh giá cao việc Cục NLNT tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về năng lượng nguyên tử” và Hội thảo khoa học cho cán bộ trẻ, đồng thời mong muốn sẽ có thêm những hoạt động tương tự của các đơn vị trong thời gian tới.

 

Khách mời, Lãnh đạo Cục NLNT và các đội thi chụp ảnh lưu niệm

 

Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 01 giải Khuyến khích cho các đội dự thi.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục NLNT đã khen ngợi đội ngũ cán bộ trẻ của Cục trong thời gian qua đã tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao năng lực công tác trong lĩnh vực NLNT và nhiệt tình tham gia Cuộc thi, đồng thời động viên đội ngũ cán bộ trẻ của Cục tiếp tục học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ để đóng góp hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý và chuyên môn của Cục NLNT./.

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 2691

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)