Thứ năm, 30/03/2017 10:00 GMT+7

Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN làm việc với Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục Việt Nam về thành lập và quản lý các tổ chức KH&CN trực thuộc Hội

Ngày 29/3/2017 tại Hà Nội, Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN - Bộ KH&CN đã có buổi làm việc với Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục Việt Nam về việc thành lập và quản lý các tổ chức KH&CN trực thuộc Hội. Tham dự buổi làm việc, về phía Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục Việt Nam có đại diện lãnh đạo Hội và một số cán bộ chủ chốt của Hội; về phía Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN có đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng tham dự.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục Việt Nam đã giới thiệu tóm tắt các hoạt động của Hội liên quan đến công tác thành lập và quản lý các tổ chức KH&CN trực thuộc Hội. Hiện tại Hội có 22 tổ chức KH&CN đăng ký hoạt động tại Bộ KH&CN với hình thức là Trung tâm và Viện. Gần đây các tổ chức được Hội ra quyết định thành lập chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, hỗ trợ tâm lý, giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ thiểu năng, trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt. Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học tâm lý, giáo dục của các tổ chức này đã góp phần giải quyết khó khăn cho các gia đình có trẻ khuyết tật, trẻ thiểu năng, trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt và bản thân trẻ.

Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN đánh giá cao những nỗ lực chung của Hội trong việc thành lập và quản lý các tổ chức KH&CN trực thuộc. Tuy nhiên, lưu ý Hội tăng cường theo dõi, cập nhật những văn bản pháp lý có liên quan để thành lập các tổ chức KH&CN và những lĩnh vực KH&CN mà các tổ chức được làm, phù hợp với năng lực, thế mạnh của tổ chức ngoài công lập và quy định của pháp luật; đồng thời cũng lưu ý Hội nhắc nhở các tổ chức KH&CN hằng năm phải thực hiện việc báo cáo Bộ KH&CN tình hình hoạt động KH&CN của mình.

 

Nguồn: Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN

Lượt xem: 3523

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)