Thứ năm, 03/12/2020 14:51 GMT+7

KOICA đánh giá tiền khả thi Dự án “Nâng cao năng lực hệ thống quản trị công về sở hữu trí tuệ” của Cục Sở hữu trí tuệ

Ngày 30/11/2020 tại trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ , Cục trưởng Đinh Hữu Phí tiếp Giám đốc quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA Việt Nam) và có buổi làm việc trực tuyến với nhóm chuyên gia độc lập của KOICA, Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO), Viện Thông tin Sáng chế Hàn Quốc (KIPI) trong khuôn khổ kế hoạch đánh giá tiền khả thi của Dự án “Nâng cao năng lực hệ thống quản trị công về sở hữu trí tuệ” từ ngày 30/11 - 04/12/2020.


Cục trưởng Đinh Hữu Phí và ông Cho Ha Deog, Giám đốc quốc gia KOICA Việt Nam khai mạc đợt đánh giá tiền khả thi Dự án

 

Trong năm 2018 và 2019, KIPO và KIPI đã cử nhiều đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát hiện trạng quy trình quản trị sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ để phối hợp với Cục chuẩn bị đề xuất dự án nhằm nâng cao năng lực tự động hóa hệ thống quản trị sở hữu công nghiệp của Cục. Theo đó, hồ sơ đề xuất (PCP) Dự án “Nâng cao năng lực hệ thống quản trị công về SHTT” đã được Bộ Khoa học và Công nghệ gửi KOICA xem xét tài trợ thông qua Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Dự án nếu được tài trợ dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian 03 năm với mục tiêu nâng cao năng lực quản trị công của Cục Sở hữu trí tuệ, góp phần tạo thuận lợi cho môi trường đầu tư - kinh doanh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Hệ thống tự động hóa quản trị sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ sẽ được củng cố với việc phát triển hệ thống số hóa và hỗ trợ quản trị dữ liệu, hệ thống tra cứu toàn văn về sở hữu công nghiệp dành cho công chúng và một hệ thống tra cứu toàn văn dành riêng cho thẩm định viên. Đồng thời, Dự án cũng sẽ giúp xây dựng năng lực cho người dùng và nâng cao nhận thức của công chúng về sở hữu trí tuệ. Tổng ngân sách đề xuất cho Dự án là khoảng 2,9 triệu đô la Mỹ.



Toàn cảnh buổi làm việc giữa đầu cầu Cục sở hữu trí tuệ và chuyên gia đánh giá độc lập của KOICA tại đầu cầu Hàn Quốc

 

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Đinh Hữu Phí bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn KOICA đã ủng hộ để Dự án của Cục được xem xét và đánh giá tiền khả thi. Cục trưởng cho rằng đây là một minh chứng cho quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và sự ủng hộ và quan tâm đặc biệt của Chính phủ Hàn Quốc dành cho hệ thống sở hữu trí tuệ của Việt Nam nói riêng.

Cục trưởng Đinh Hữu Phí cũng khẳng định Cục Sở hữu trí tuệ có quyết tâm cao để triển khai Dự án này, đồng thời tin tưởng rằng, cùng với hệ thống quản trị công về sở hữu trí tuệ được tăng cường năng lực thông qua Dự án, với việc triển khai Chương trình hợp tác thẩm định nhanh đơn sáng chế PPH với Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO), IP Việt Nam sẽ đáp ứng được tốt hơn nhu cầu bảo hộ quyền SHCN của xã hội nói chung, cá nhân, tổ chức và các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng.

Bên cạnh đó, với ý nghĩa quan trọng của Dự án, Cục trưởng Đinh Hữu Phí bày tỏ mong muốn rằng Cục Sở hữu trí tuệ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của KOICA, sự đánh giá khách quan và am hiểu đặc thù của hệ thống sở hữu trí tuệ Việt Nam từ phía chuyên gia đánh giá để Dự án hợp tác kỹ thuật giữa Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ sẽ được ưu tiên phê duyệt triển khai trong thời gian tới.



Cục trưởng Đinh Hữu Phí trao quà lưu niệm cho ông Cho Han Deog, Giám đốc quốc gia KOICA Việt Nam

 

Kết thúc buổi họp, Cục trưởng Đinh Hữu Phí gửi lời cảm ơn trân trọng tới ban lãnh đạo của KOICA Việt Nam đã tới thăm, làm việc và dành sự quan tâm đối với Dự án, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với những nỗ lực mà KIPO và KIPI đã sát cánh cùng Cục Sở hữu trí tuệ trong quá trình xây dựng đề xuất Dự án. Cục trưởng cảm ơn các chuyên gia độc lập đã tham gia đánh giá tiền khả thi Dự án, và mong rằng các chuyên ra sẽ đưa ra những đánh giá khách quan trên tinh thần hợp tác, làm rõ những vấn đề mong muốn tìm hiểu để có được bức tranh tổng thể về nhu cầu, năng lực của IP Việt Nam đối với Dự án này./.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1150

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)