Thứ ba, 27/09/2016 15:45 GMT+7

Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản an toàn

Sáng 21/9/2016, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia phối hợp với Hội Nông dân Huyện Ứng Hòa tổ chức “Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản an toàn”.


Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe các báo cáo tham luận khoa học của các chuyên gia về tổng quan thị trường nông sản của Việt Nam và thế giới cũng như cách thức tìm kiếm thông tin khoa học và công nghệ trên Techmart Online tại địa chỉ: www.techmartvietnam.vn; Tiêu chuẩn nông sản an toàn và những kiến thức cơ bản về vi sinh vật; Cách thức ứng dụng công nghệ sinh học trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản sạch và xử lý môi trường nông thôn.

Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi và nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho các nhà khoa học như làm thế nào để sản xuất nông sản sạch, đặc biệt là các nông sản chủ lực của địa phương như nuôi cá, nuôi tôm. Ngoài ra, họ mong muốn có doanh nghiệp đầu tư nhà máy hoặc chuyển giao công nghệ thiết bị xử lý, chế biến nông sản sau thu hoạch ngay tại địa phương để giúp cho các sản phẩm của họ giữ được dinh dưỡng, độ tươi ngon và tiết kiệm chi phí. Đồng thời, họ mong muốn thiết lập hệ thống phân phối các chế phẩm vi sinh vật ngay tại địa phương để bà con có thể mua sản phẩm này được thuận lợi và kịp thời sử dụng./.

Lượt xem: 1851

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)