Thứ sáu, 04/03/2016 15:52 GMT+7

Hội nghị triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia hỗ trợ khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang

Thực hiện Quyết định số 2806/QĐ-BKHCN ngày 13/10/2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về việc phê duyệt tổ chức chủ trì, chủ nhiệm, thời gian và kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia thực hiện năm 2015, Bộ KH&CN...


Nhằm triển khai và thực hiện nhiệm vụ trên, ngày 01/3/2016, tại Kiên Giang, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang, phối hợp với Viện Môi trường và Phát triển Bền vững tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn; Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội và Tự nhiên (Bộ KH&CN); GS.TSKH. Phạm Hoàng Hải, Viện trưởng Viện Môi trường và Phát triển Bền vững; PGS.TS. Phạm Trung Lương, Chủ nhiệm nhiệm vụ cùng đại diện các Sở, Ban, ngành của Tỉnh như: Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở KH&CN, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang, Vườn Quốc gia Phú Quốc, U Minh Thượng, Khu Bảo tồn Biển Phú Quốc, Khu Bảo tồn cảnh quan Hòn Chông và đông đảo các nhà khoa học tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Các mục tiêu cụ thể của nhiệm vụ bao gồm: (1) Xác lập nguyên lý chung xây dựng mô hình và một số mô hình cụ thể phát triển du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học ở các địa bàn trọng điểm bảo tồn đa dạng sinh học thuộc khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang, trong đó 02 mô hình ở Vườn Quốc gia Phú Quốc và Khu Bảo tồn biển Phú Quốc được vận hành thử nghiệm trong thực tiễn; (2) Đề xuất các chính sách và giải pháp nhằm vận hành có hiệu quả mô hình phát triển du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học ở Khu Dự trữ sinh quyển Kiên Giang và (3) Xác lập cơ sở dữ liệu về đa dạng sinh học và hoạt động phát triển du lịch cập nhật đối với khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang.



Tại Hội nghị, PGS.TS. Phạm Trung Lương đã trình bày các nội dung tổng quan thực hiện nhiệm vụ, nhấn mạnh việc xây dựng các mô hình phát triển du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học, nhãn du lịch sinh quyển cho khu vực nghiên cứu, các hoạt động du lịch đáp ứng những tiêu chí được nêu ra trong quá trình nghiên cứu (như tiêu chí bảo tồn, phát triển cộng đồng,...); phối hợp giữa các bên liên quan; kế hoạch triển khai khảo sát tổng quan và các nội dung nghiên cứu tiếp theo trong năm 2016.

Hội nghị đã thảo luận về những thuận lợi, khó khăn cũng như các thách thức trong phát triển du lịch bền vững tại địa phương. Thông qua quá trình thực hiện và kết quả của nhiệm vụ, UBND Tỉnh và các ban ngành địa phương hy vọng các mô hình được xây dựng sẽ phát huy hiệu quả và có tính khả thi cao, góp phần nâng cao nhận thức và đời sống của người dân tại vùng nghiên cứu.

Lượt xem: 1556

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)