Thứ hai, 31/08/2015 13:35 GMT+7

Khai mạc Triển lãm 70 năm Thành tựu Kinh tế - Xã hội Việt Nam

Tối 28/8/2015, Triển lãm 70 năm Thành tựu Kinh tế - Xã hội Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 đã chính thức khai mạc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước khai mạc Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội

Tới dự lễ Khai mạc có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí: Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương…

Phát biểu tại lễ Khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh triển lãm nhằm giới thiệu những kết quả phấn đấu của nhân dân Việt Nam với sự hợp tác, giúp đỡ quý báu của bè bạn khắp năm châu trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước trong 70 năm qua.

Phó Thủ tướng đã điểm lại những trang lịch sử hào hùng kể từ tháng Tám năm 1945 đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ, nhân dân Việt Nam đã đứng lên giành chính quyền, lập ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nhà nước cộng hoà, dân chủ đầu tiên ở Đông Nam Á.
Bằng sức mạnh đại đoàn kết, lòng quả cảm và tinh thần sáng tạo của nhân dân Việt Nam cùng với sự giúp đỡ, ủng hộ của bạn bè quốc tế, Việt Nam đã vượt qua muôn vàn hi sinh, gian khổ, giành thắng lợi vẻ vang trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước. 70 năm xây dựng và phát triển, Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong xóa đói giảm nghèo, trong thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Nhiều chỉ số liên quan tới con người, tới an sinh xã hội của Việt Nam cao hơn hẳn so với các nước có cùng trình độ phát triển.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ Khai mạc

Bộ KH&CN tham gia Triển lãm với những thành tựu KH&CN tiêu biểu trong 70 năm qua của 5 lĩnh vực: Khoa học xã hội và nhân văn (Văn hóa, Lịch sử, Văn học và Ngôn ngữ), Khoa học tự nhiên (Điều tra cơ bản, Toán - Lý - Hóa, Khoa học cơ bản), Khoa học Y, Dược (Bệnh học đại cương, Nội khoa, Ngoại khoa, ghép tạng, Dược: Đông y, Tây y và Vắc xin), Khoa học kỹ thuật và công nghệ (Vũ khí - Đạn dược, Cơ khí - Chế tạo máy - Tự động hóa, Công nghệ thông tin - Viễn thông, Vũ trụ, Năng lượng, Sản phẩm quốc gia…), Khoa học nông nghiệp (Trồng trọt - Chăn nuôi, Thú y - Thủy sản - Chế biến sau thu hoạch …).

Khu trưng bày của Bộ KH&CN đã vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến tham quan. Thủ tướng đã khen ngợi những kết quả tiêu biểu KH&CN của các nhà khoa học Việt Nam và khuyến khích phát triển hơn nữa để góp phần xây dựng nền kinh tế trí thức.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí Lãnh đạo bộ, ban, ngành tham quan Khu trưng bày của Bộ Khoa học và Công nghệ




Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan Khu trưng bày thành tựu của Bộ KH&CN


Phó Thủ tướng trao đổi về thương mại hóa Chip 16 Byt và 32 Byt
được sản xuất tại Việt Nam


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Hoàng Thị Ái Nhiên tham quan gian hàng Bộ KH&CN


Thứ trưởng Trần Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ tại Khu trưng bày của Bộ Khoa học và Công nghệ

Lượt xem: 2007

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)