Thứ năm, 25/06/2009 08:58 GMT+7

Vĩnh Phúc: Đào tạo các kỹ năng quản lý cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục trang bị cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh những kiến thức quản lý, ngày 18/6/2009, Sở KH&CN phối hợp với Tổ chức chứng nhận quốc tế T.Q.C.S.I (Úc) tại Việt Nam tổ chức 2 khoá đào tạo về kỹ năng lãnh đạo và áp dụng kỹ thuật...

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Trì, TUV, Giám đốc Sở KH&CN; ông Ngô Khánh Lân, PGĐ Sở KH&CN, Trưởng ban Quản lý dự án và thủ trưởng các đơn vị, phòng ban của Sở; ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc Tổ chức chứng nhận quốc tế T.Q.C.S.I (úc) tại Việt Nam; 80 học viên là lãnh đạo, cán bộ đại diện cho 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong cơ chế thị trường hiện nay, lãnh đạo trở thành một chủ đề được quan tâm đặc biệt. Sự thành công của tổ chức đòi hỏi những người đứng đầu các tổ chức phải giỏi cả quản lý và lãnh đạo. Thậm chí, trong nhiều trường hợp cần nhiều sự lãnh đạo hơn. Chính vì vậy, khoá học nhằm tập trung vào các kỹ năng cơ bản về quản lý; các nguyên tắc lãnh đạo, xây dựng và thực hiện cách thức lãnh đạo dựa trên sự tin cậy lẫn nhau; kỹ năng đặt mục tiêu, ra quyết định, lập kế hoạch hành động, hỗ trợ thành viên trong nhóm thực hiện mục tiêu; kỹ năng đánh giá nhân viên. Bên cạnh đó các học viên còn được trang bị những kỹ năng cơ bản về quản lý hệ thống; kỹ năng về xây dựng hệ thống kiểm soát các quá trình sử dụng kỹ thuật thống kê; kỹ năng sử dụng các công cụ thống kế để phân tích các quá trình, từ đó đưa ra các dự báo, các điều chỉnh, cải tiến phù hợp nhằm tối ưu hoá các quá trình, giảm chi phí sai lỗi, nâng cao năng suất và chất lượng của các quá trình cũng như của sản phẩm.

Đây là khoá học phù hợp cho các nhà quản lý đã có thời gian quản lý nhiều năm hoặc mới được bổ nhiệm vào vị trí quản lý cấp trung hoặc cao cấp nhằm trang bị cho người quản lý các kiến thức và kỹ năng để có thể lãnh đạo một nhóm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Phát biểu tại buổi lễ ông Ngô Khánh Lân cho rằng một trong những yếu tố rất quan trọng để góp phần tạo dựng và phát triển hoạt động chất lượng của doanh nghiệp đó là yếu tố con người. Vì vậy Dự án "Nâng cao năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2007-2011" rất chú trọng về khâu đào tạo, tập huấn về các kỹ năng quản lý và quản lý hệ thống cho các cán bộ quản lý của doanh nghiệp và mong muốn trong thời gian 2 ngày các học viên sẽ trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về quản lý và kỹ năng quản lý hệ thống để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vượt quan khó khăn thách thức, thu được những kết quả cao hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lượt xem: 1127

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)