Thứ sáu, 04/10/2013 10:40 GMT+7

Họp góp ý hoàn thiện Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 159/2004/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2004 của Chính phủ về hoạt động thông tin khoa học và công nghệ

Ngày 02/10/2013, tại trụ sở của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN đã tổ chức cuộc họp góp ý hoàn thiện Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 159/2004/NĐ-CP ngày 31/8/2004 của Chính phủ về hoạt động thông tin KH&CN. Ông Trần...


Thứ trưng Trần Việt Thanh phát biểu khai mạc cuộc họp

Mở đầu phiên họp, Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Trưởng ban soạn thảo đã phát biểu về sự cần thiết ban hành Nghị định thay thế Nghị định 159/2004/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động thông tin KH&CN với mục tiêu hướng dẫn cụ thể các quy định của Luật KH&CN năm 2013, tạo điều kiện đổi mới căn bản hoạt động quản lý nhà nước về hoạt động thông tin KH&CN nói riêng và KH&CN nói chung.
Thay mặt cho Tổ biên tập, ông Lê Xuân Định, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia (Bộ KH&CN)đã trình bày về những vấn đề mới được quy định về hoạt động thông tin KH&CN trong Luật KH&CN năm 2013, những vấn đề đặt ra trong thực tiễn quản lý và phát triển hoạt động thông tin KH&CN cũng như những nội dung chính của Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 159/2004/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động thông tin KH&CN.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập và các đại biểu đã có những nhận xét, đánh giá và góp ý hoàn thiện dự thảo Nghị định và nêu ra một số vấn đề cần xem xét và sửa đổi liên quan đến: Tổ chức hoạt động thông tin KH&CN, cơ chế tài chính, phân bổ kinh phí cho hoạt động thông tin KH&CN, cơ sở dữ liệu quốc gia về KH&CN.
Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đánh giá cao những ý kiến góp ý và đề nghị các thành viên trong Ban soạn thảo, Tổ biên tập sớm tiếp thu ý kiến và chỉnh lý Dự thảo sao cho phù hợp và mang tính khả thi trước khi xin ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành và địa phương.

Lượt xem: 1271

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)