Thứ hai, 22/06/2009 09:34 GMT+7

Đề nghị hiện đại hóa thông tin trong môi trường hội nhập

Ngày 20/6 tại Hà Nội, Bộ Khoa học - Công nghệ và Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức nghiệm thu đề tài cấp nhà nước “Lịch sử báo chí cách mạng VN” của PGS.TS Đào Duy Quát và các cộng sự. Đề tài nghiên cứu báo chí VN nói chung và báo chí cách mạng VN...

http://tbn3.google.com/images?q=tbn:EPezU2Yx0WoV_M:http://www.dangcongsan.vn/admin/Upload/News/2009/5/DsadASCN0012.JPGPGS.TS Đào Duy Quát đã trình bày tóm tắt một số nét về quá trình thực hiện đề tài, tính cấp thiết của đề tài, lịch sử nghiên cứu, mục đích nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu và các kết quả của nội dung nghiên cứu.

Đề tài đưa ra kết luận và kiến nghị: Cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng và hiệu lực quản lý Nhà nước đối với công tác báo chí; tăng cường vai trò quản lý Nhà nước đối với báo chí; cần phải bổ sung, hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp quy liên quan đến báo chí, tiến hành sửa đổi Luật báo chí cho phù hợp với tình hình mới. Bổ sung nội dung mới của chiến lược thông tin quốc gia đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020. Tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của báo chí cũng như đời sống xã hội; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ báo chí... Đầu tư thỏa đáng, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, tài chính, kỹ thuật, con người để nâng cao chất lượng và hiện đại hóa thông tin trong môi trường hội nhập, giữ vững được định hướng và bản chất cách mạng của báo chí VN.

Hội đồng khoa học và hội đồng phản biện đều đánh giá cao công trình nghiên cứu vừa công phu vừa thể hiện tâm huyết của các thành viên thực hiện đề tài. Thay mặt nhóm nghiên cứu, PGS.TS Đào Duy Quát ghi nhận tài liệu này mới là báo cáo tổng quan về lịch sử báo chí cách mạng VN.

Lượt xem: 836

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)