Thứ tư, 23/07/2014 15:51 GMT+7

Khóa đào tạo về Vật lý và Động học lò phản ứng nước áp lực (PWR)

Trong khuôn khổ dự án hợp tác kỹ thuật với IAEA mã số VIE2012 về phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân – Pha III, Cục Năng lượng nguyên tử phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Khóa đào tạo về Vật lý và Động học lò phản...

Khóa đào tạo có sự tham gia của 03 chuyên gia là quan chức của IAEA, chuyên gia của Viện Nghiên cứu Năng lượng hạt nhân Hàn Quốc (KAERI) và Công ty Nhiên liệu hạt nhân KEPCO (KNF). Về phía Việt Nam, có hơn 20 học viên tham gia Khóa đào tạo đến từ Cục Năng lượng nguyên tử, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân, Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và Đại học Điện lực.

Mục tiêu của Khóa đào tạo lần này là nhằm nâng cao năng lực tính toán về vật lý và động học lò PWR thông qua việc cung cấp kiến thức, phương pháp và kỹ thuật cơ bản trong việc áp dụng các chương trình tính toán vật lý và động học lò PWR. Phát biểu khai mạc tại Khóa đào tạo, TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của vật lý và động học lò phản ứng trong thiết kế nhiên liệu, thiết kế lò phản ứng, phân tích an toàn, vận hành hiệu quả lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân.

Tại Khóa đào tạo, các chuyên gia IAEA và Hàn Quốc trình bày các nội dung liên quan đến vật lý và động học lò phản ứng như: Các tiêu chuẩn an toàn của IAEA và phạm vi, mục đích của việc đánh giá an toàn; Tổng quan về việc thiết kế lò PWR; Mô phỏng về động học lò phản ứng; Phương pháp phân tích vùng hoạt lò PWR; Mô phỏng về nghiên cứu quá trình tiêu hao nhiên liệu trong lò phản ứng; Mô hình nạp tải nhiên liệu; Thiết lập hệ số độ phản ứng và tiết diện phản ứng; Thiết lập dữ liệu vật lý để phân tích an toàn và vận hành. Ngoài ra, các chuyên gia và học viên sẽ cùng trao đổi phương pháp áp dụng trong việc phân tích Chương 4 của Báo cáo phân tích an toàn nhà máy điện hạt nhân và các học viên cũng được làm một số bài tập thực hành trên các chương trình máy tính.

Lượt xem: 1778

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)