Thứ ba, 09/04/2024 12:04 GMT+7

Chi bộ Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước và Chi bộ Văn phòng các Chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia tổ chức chuyến đi về nguồn năm 2024

Ngày 5- 6/4/2024, Chi bộ Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước, Chi bộ Văn phòng các Chương trình Khoa học và Công nghệ (KH&CN) quốc gia đã tổ chức chuyến đi về nguồn và sinh hoạt chuyên đề tại khu di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa thuộc tỉnh Thái Nguyên. Tham gia chuyến hành trình về nguồn có toàn thể Đảng viên, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Chi đoàn và các quần chúng ưu tú của 02 Văn phòng các Chương trình.
Tại đây các thành viên trong Đoàn đã tham quan khu di tích lịch sử ATK Định Hóa. Đây là địa điểm có các di tích lịch sử, các công trình kiến trúc liên quan mật thiết đến quá trình hoạt động, làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1946). Cụm di tích này cũng là nơi gắn liền với sự ra đời của những giai thoại nổi tiếng của các vị anh hùng cách mạng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Di tích Lán Tỉn Keo, Định Hóa.
Lán Tỉn Keo và Nhà trưng bày ATK Định Hóa là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sinh hoạt, làm việc trong khoảng thời gian 6 năm (1948-1954), là nơi ghi dấu sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Trung ương Đảng, Chính phủ với những quyết sách, chủ trương, đường lối đúng đắn, tiêu biểu là quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ - trận quyết chiến chiến lược kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương. 
Nhà trưng bày ATK Định Hóa.
Nhà trưng bày ATK Định Hóa trưng bày gần 400 tài liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp tại ATK Định Hóa (1947-1954). Đồng thời, cũng là nơi trưng bày đầy đủ các hiện vật, sách vở và phim ảnh quý, là cơ sở dữ liệu quan trọng làm sống lại một thời kỳ lịch sử đầy hào hùng trong những năm tháng kháng chiến cứu nước. 
 
 
Đại diện Đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK, Định Hóa.
Sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Bên cạnh việc đi thăm các di tích lịch sử, Đoàn đã tổ chức 02 buổi sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tại buổi sinh hoạt, các Đảng viên của hai Chi bộ đều cảm nhận chuyến sinh hoạt chính trị về nguồn này có ý nghĩa quan trọng nhằm giúp cho Đảng viên, cán bộ và các quần chúng nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc về lịch sử hào hùng của dân tộc, về sự nghiệp đấu tranh giữ nước của nhân dân ta.
 
Đoàn chụp ảnh trước cổng làng văn hóa du lịch Tân Lập.
 
Đoàn chụp ảnh trước Đình Tân Trào.
Chuyến đi về nguồn năm 2024 của 02 Chi bộ Khối Văn phòng các Chương trình KH&CN không chỉ là cơ hội để tuyên truyền giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy lòng biết ơn, niềm tự hào, tự tôn dân tộc mà còn thể hiện sự sáng tạo của các Chi bộ trong công tác tổ chức học tập chuyên đề, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các đồng chí Đảng viên, tạo sự kết nối, gắn bó, nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc các công việc và nhiệm vụ được giao.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1636

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)