Thứ sáu, 01/03/2024 15:33 GMT+7

Trung tâm Đánh giá không phá hủy tổ chức Khóa đào tạo Fellowship tại nước CHDCND Lào

Mới đây, Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) đã khai mạc Khóa đào tạo Fellowship cho các cán bộ của Trung tâm Kiểm tra không phá hủy của Cục Tiêu chuẩn và Đo lường (DOSM), Bộ Công thương, nước CHDCND Lào.

Khóa đào tạo được thực hiện theo Dự án LAO1001 trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác ba bên Việt Nam - Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) - Lào, diễn ra trong 02 tháng từ ngày 20/02/2024 đến ngày 12/4/2024. Nội dung chính của khóa đào tạo là đào tạo lý thuyết - thực hành và thực tập các kỹ thuật kiểm tra không phá hủy áp dụng trong kiểm tra các nhà máy nhiệt điện.

Các cán bộ của DOSM tham dự khóa đào tạo Fellowship trong đợt này cũng đã tham dự các khóa đào tạo kỹ thuật kiểm tra không phá hủy bậc I cho bốn phương pháp NDT cơ bản (RT, UT, MT, PT), được tổ chức tại Việt Nam và Thái Lan trong các năm 2022 và 2023. Trong khoảng thời gian 02 tháng học tập và thực tập tại Trung tâm NDE và một số công trình nhà máy nhiệt điện, các cán bộ của DOSM sẽ được tăng cường lý thuyết, thực hành và thực tập trên đối tượng cụ thể là nhà máy nhiệt điện.

Lễ khai mạc khóa đào tạo Fellowship.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Keoboutda Om, Giám đốc Trung tâm Kiểm tra không phá hủy nước CHDCND Lào gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Trung tâm NDE, các giảng viên của Trung tâm đã giúp đỡ, hướng dẫn tận tình trong các khóa đào tạo ban đầu và mong muốn được tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực kiểm tra không phá hủy cho DOSM. Đây cũng là một nội dung cụ thể đã được đề xuất trong Biên bản ghi nhớ đã được DOSM và Trung tâm NDE ký kết trước đó tại Thủ đô Viên Chăn, nước CHDCND Lào.

Bà Đặng Thị Thu Hồng, thay mặt Ban Lãnh đạo Trung tâm NDE khẳng định Trung tâm NDE luôn sẵn sàng hợp tác với Trung tâm Kiểm tra không phá hủy nước CHDCND Lào, thực hiện các nội dung đã đề xuất tại Biên bản ghi nhớ mới được ký kết.

Nguồn: Trung tâm Đánh giá không phá hủy

Lượt xem: 651

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)