Thứ năm, 25/05/2023 20:50 GMT+7

Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Chi đoàn VKIST

Ngày 22/5/2023, tại trụ sở Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) đã diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Chi đoàn VKIST trực thuộc Đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ KH&CN có đồng chí Nguyễn Duy Pháp, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Lê Vũ Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Đổi mới Công nghệ, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc, Nguyên Bí thư Đoàn Bộ KH&CN khóa XIX; đồng chí Trần Xuân Bách, UVBCH TW Đoàn, UVBTV Đoàn Khối các CQTW, Bí thư Đoàn Bộ KH&CN; cùng các đồng chí trong BTV, BCH Đoàn Bộ KH&CN. Về phía VKIST có đồng chí Vũ Đức Lợi, Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng VKIST; đồng chí Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn VKSIT; cùng đại diện đoàn viên thanh niên VKIST.
 


Toàn cảnh buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ công bố, Bí thư Chi bộ VKIST Vũ Đức Lợi cho biết, VKIST được Chính phủ thành lập theo quy định tại Nghị định số 50/2015/NĐ-CP ngày 18 tháng 5 năm 2015, có chức năng nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực định hướng công nghệ phục vụ các ngành công nghiệp; cung cấp dịch vụ kỹ thuật tiên tiến, nguồn nhân lực công nghệ, kỹ thuật trình độ cao cho các doanh nghiệp và các ngành, lĩnh vực kinh tế - kỹ thuật. Đây là điều kiện thuận lợi để triển khai, áp dụng chuyên môn, ứng dụng các nghiên cứu vào thực tiễn các hoạt động phong trào đoàn của Chi đoàn VKIST, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Vũ Đức Lợi bày tỏ niềm tin vào tuổi trẻ của VKIST, với sự nhiệt huyết, đoàn kết, sáng tạo, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn VKIST sẽ đạt được nhiều kết quả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đoàn cấp trên giao; đồng chí đề nghị các đoàn viên trong chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy tốt năng lực chuyên môn, chủ động tích cực tham gia các hoạt động do chi đoàn và Đoàn Bộ phát động.  
 


Đồng chí Trần Xuân Bách trao quyết định thành lập Chi đoàn VKIST.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Bộ nhấn mạnh VKIST là đơn vị có thế mạnh nghiên cứu, tập thể đoàn viên thanh niên của VKIST là lực lượng giàu sức trẻ và sức sáng tạo, qua đó bày tỏ niềm tin Chi đoàn sẽ sớm trở thành một cơ sở đoàn mạnh của Đoàn Thanh niên Bộ. Đ/c Trần Xuân Bách định hướng các nội dung hoạt động của chi đoàn gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Bộ, đồng thời đề nghị BCH lâm thời của chi đoàn sớm triển khai công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội chi đoàn trong thời gian tới.

Cũng tại buổi Lễ, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ nhiều thông tin, gợi mở các phương hướng hoạt động cho chi đoàn nhằm phát huy được vai trò của Chi đoàn VKIST trong tập thể Đoàn Thanh niên Bộ, đặc biệt lĩnh vực VKIST có thế mạnh là nghiên cứu ra những sản phẩm khoa học và công nghệ mang tính đột phá để ứng dụng trong sản xuất và đời sống.

Thay mặt cho BCH lâm thời Chi đoàn VKIST, đồng chí Hoàng Anh Việt, Bí thư Chi đoàn VKIST cảm ơn sự tin tưởng của Chi ủy, Chi bộ, lãnh đạo VKIST và Đoàn Thanh niên Bộ, đồng thời khẳng định BCH sẽ tập hợp và phát huy các thế mạnh của thanh niên VKIST, xây dựng tập thể đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của Đoàn Thanh niên Bộ ngày càng vững mạnh./.

Nguồn: Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN

Lượt xem: 718

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)