Thứ năm, 25/05/2023 20:50 GMT+7

Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam của Chi đoàn Viện Công nghệ xạ hiếm

Hòa chung không khí sôi nổi chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, Chi đoàn Viện Công nghệ xạ hiếm (CNXH) đã phối hợp với các đơn vị trong khối Năng lượng nguyên tử (NLNT) tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực vào ngày 19/5/2023.

Chiều ngày 19/5/2023, Chi đoàn Viện CNXH đã phối hợp với Đoàn thanh niên Cục Năng lượng nguyên tử, Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân tổ chức Hội nghị "Tập huấn kiến thức ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân" tại Viện Công nghệ xạ hiếm. Mục đích của Hội nghị là nhằm phổ biến, tăng cường kiến thức chuyên môn về ứng phó các sự cố bức xạ, hạt nhân cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các đơn vị trong ngành NLNT.
 


Lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội nghị
 


Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía các đơn vị chuyên môn có ông Trần Quang Tuấn, Phó Cục trưởng Cục NLNT, ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm, ông Trần Minh Quỳnh, Phó Giám đốc Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, bà Đặng Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đánh giá không phá hủy; Về phía Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có đồng chí Trần Xuân Bách, Uỷ viên BCH TW Đoàn, Uỷ viên BTV Đoàn Khối các Cơ quan TW, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ KH&CN cùng hơn 60 cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trong ngành NLNT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Hùng đã nhấn mạnh đây là hoạt động thường niên của các đơn vị trong khối NLNT được tổ chức vào dịp 18-5 với nhiều hình thức sáng tạo như cuộc thi kiến thức, hội thảo trực tuyến, thăm quan cơ sở nghiên cứu, giao hữu thể thao. Hội nghị lần này có ý nghĩa thiết thực, bổ ích, thể hiện tinh thần gắn kết, cùng phát triển của các đơn vị trong ngành NLNT.

Thay mặt Đoàn thanh niên Bộ KH&CN, đồng chí Trần Xuân Bách đã đánh giá cao nỗ lực của 3 đơn vị trong ngành NLNT trong việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày 18-5 và thiết thực chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Trần Xuân Bách nhấn mạnh cần phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo của các đơn vị trong mọi hoạt động, đặc biệt là đẩy mạnh các chương trình gắn liền với công tác chuyên môn và thực tiễn, Đoàn thanh niên Bộ KH&CN luôn ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ các đơn vị trong mọi hoạt động.
 


Đồng chí Trần Xuân Bách, Ủy viên Trung ương đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe các bài trình bày của các diễn giả về: Tổng quan kiến thức về ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân và Giới thiệu một số tình huống ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân trong thực tiễn. Các đại biểu đã có thời gian tương tác, thảo luận sôi nổi và thực hành các bài tập tình huống.
 

ThS. Mã Văn Quang, Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân trình bày tại Hội nghị
 

ThS. Nguyễn Phương Thảo, Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật An toàn bức xạ hạt nhân và Ứng phó sự cố trình bày tại Hội nghị
 

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị đã tổ chức giao hữu bóng đá để tạo không khí thể thao năng động, sôi nổi, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ của thanh niên trong khối NLNT.
 


Giao hữu bóng đá giữa 3 đơn vị NLNT

Chuỗi chương trình trên có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5 và 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, Chuỗi chương trình này góp phần tăng cường hơn nữa tinh thần gắn kết giữa các đơn vị trong khối NLNT, tạo động lực để  các cán bộ tiếp tục cống hiến cho ngành năng lượng nguyên tử ngày càng vững mạnh và phát triển, “sẵn sàng cho nhu cầu phát triển năng lượng mới trong tương lai”, như lời chúc của Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và lao động Bộ KH&CN nói chung, ngành NLNT nói riêng nhân ngày đặc biệt 18/5.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 612

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)