Thứ năm, 27/04/2023 23:44 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Argentina

Hai nước thống nhất thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực Hai bên có thế mạnh nhằm đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững hai quốc gia.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Argentina chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ngày 26/4/2023, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN)Việt Nam Huỳnh Thành Đạt đã hội kiến với Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Argentina Daniel Filmus.

Tại buổi hội kiến, hai Bộ trưởng đã điểm lại việc triển khai thực hiện các Hiệp định về hợp tác KH&CN (1997), Hiệp định Hợp tác sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình (2004) và Biên bản ghi nhớ về hợp tác KH&CN năm 2012.
 


Hai Bộ trưởng đã ký Ý định thư về thúc đẩy hoạt động KH&CN.

Hai Bộ trưởng nhận định, bên cạnh các kết quả đáng ghi nhận, hợp tác KH&CN giữa hai nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Trong thời gian tới, hai nước thống nhất thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác KH&CN giữa Argentina và Việt Nam để đóng góp thiết thực, hiệu quả cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững của hai quốc gia. Cụ thể là những lĩnh vực Hai bêncó thế mạnh và nhu cầu hợp tác như: công nghệ sinh học trong nông nghiệp, y tế; công nghệ thông tin; hợp tác và sử dụng khoảng không vũ trụ vì mục đích hòa bình; hợp tác trao đổi kinh nghiệm và vận hành khai thác giữa các khu công nghệ cao; sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình; chọn tạo giống vật nuôi, cây trồng; chế biến bảo quản nông sản, thủy sản.

Hai Bộ trưởng đã ký Ý định thư về thúc đẩy hoạt động KH&CN trong thời gian tới trong khuôn khổ Hiệp định 1997, Hiệp định 2004 và Biên bản ghi nhớ 2012.

 

Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1295

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)