Thứ năm, 30/03/2023 15:43 GMT+7

Chi bộ Trung tâm Đánh giá không phá hủy tổ chức chuyến đi về nguồn 2023

Thực hiện kế hoạch công tác sinh hoạt chuyên đề của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương về “Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của của các cơ quan Trung ương”, Chi bộ Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) đã tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao nhận thức chính trị cho Đảng viên, các tổ chức chính trị tại Trung tâm và cho các quần chúng ưu tú của Đảng kết hợp đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chuyến đi về nguồn ngày 24/03/2023.

Chuyến đi về nguồn và sinh hoạt chuyên đề được diễn ra tại “Khu di tích lịch sử Côn Sơn – Kiếp Bạc” với toàn thể Đảng viên, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Chi đoàn và các quần chúng ưu tú của Trung tâm NDE do đồng chí Đặng Thị Thu Hồng, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm làm trưởng đoàn.

Thực hiện chương trình sinh hoạt chính trị, Đoàn đã thăm quan khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, là quần thể di tích thuộc địa bàn thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Nơi đây có các di tích lịch sử, các công trình kiến trúc cổ liên quan đến những chiến công lẫy lừng trong ba lần dân quân thời Trần đánh thắng quân xâm lược Nguyên Mông thế kỷ XIII và trong cuộc kháng chiến 10 năm của Nghĩa quân Lam Sơn chống quân Minh ở thể kỷ XV. Di tích này cũng là nơi gắn liền với thân thế, sự nghiệp của các vị anh hùng, danh nhân văn hóa của dân tộc –  Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo.

Di tích đầu tiên đoàn đến thăm là chùa Côn Sơn. Chùa nằm dưới chân núi Côn Sơn  có tên chữ là “Thiên Tư Phúc Tự”,  là nơi đã diễn ra trận hỏa công hun giặc, dẹp loạn 12 sứ quân của Đinh Bộ Lĩnh thế kỷ thứ X. Từ chùa Côn Sơn leo lên khoảng 600 bậc đá là đỉnh núi Công Sơn, tại đây có một phiến đá khá rộng, gọi là Bàn Cờ Tiên. Hiện nay, Bàn cờ tiên có dựng nhà bia theo kiểu Vọng Lâu Đình.
 

Bàn Cờ Tiên trên đỉnh núi Côn Sơn – Độ cao 231m

Tiếp theo, đoàn dâng hương Viếng đền thờ Nguyễn Trãi – Người anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, đây là công trình trọng điểm nằm trong quần thể Khu di tích Côn Sơn Kiếp Bạc, kiến trúc theo truyền thống, rất độc đáo.
 


Ảnh đoàn chụp trước đền thờ Nguyễn Trãi

Sau đó, đoàn tới thăm quan Kiếp Bạc – nơi thờ phụng Hưng đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, được xây dựng vào thế kỷ thứ XIV, nơi lưu giữ lịch sử hào hùng của dân tộc, nơi đóng quân và là phủ đệ của Hưng Đạo Vương, hiện nay trong đền có các pho tượng bằng đồng là tượng Trần Hưng Đạo, phu nhân và hai con gái, Phạm Ngũ Lão, Nam Tào, Bắc Đẩu và 4 bài vị thờ 4 con trai.
 

Đoàn chụp trước đền thờ Trần Hưng Đạo tại Kiếp Bạc

Ngoài ra, đoàn còn được trân trọng mời tham dự buổi “Gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh” do Ban quản lý di tích Côn sơn – Kiếp Bạc tổ chức.
 


Tham dự buổi gặp mặt giao lưu với Đoàn Thanh niên khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc

Phát biểu trong chuyến đi, Bí thư Chi bộ Đặng Thị Thu Hồng đã nhấn mạnh, chuyến sinh hoạt chính trị về nguồn này có ý nghĩa quan trọng nhằm giúp cho Đảng viên, cán bộ và các quần chúng ưu tú nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc về sự nghiệp đấu tranh giữ nước của dân tộc ta, về lịch sử của đất nước ta, về những con người vĩ đại đã góp phần không nhỏ tạo nên một Việt Nam rực rỡ và là niềm tự hào của thế hệ con cháu ngày nay. Đây không chỉ là dịp để tuyên truyền giáo dục truyền thống uống nước nhớ nước, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử của đất nước và còn thể hiện sự linh hoạt trong việc thực hiện sinh hoạt chuyên đề từ đó tạo điều kiện giúp Chi bộ tiếp tục xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề về nguồn hàng năm, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các đồng chí đảng viên đề hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chuyến về nguồn cũng thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ đối với các tổ chức chính trị trong Trung tâm như Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các quần chúng ưu tú, tạo ra sự gắn bó, đoàn kết, thấu hiểu từ đó nêu cao tính Gương mẫu, tiên phong của các tổ chức chính trị, đảng viên và quần chúng ưu tú tạo tiền đề để hoàn thành xuất sắc các công việc và nhiệm vụ được giao./.

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 849

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)